5 ngành học cực hot, ra trường lương cao không lo thất nghiệp: Ai đang học đáng chúc mừng

( PHUNUTODAY ) - Lựa chọn ngành nghề không hề đơn giản vì đây là một bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời mỗi người. Hãy tham khảo top các ngành học hot, ra trường không lo thất nghiệp.

Lựa chọn ngành nghề không hề đơn giản vì đây là một bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời mỗi người. Đứng trước nhiều lựa chọn về ngành nghề, các học sinh bày tỏ sự băn khoăn khi không biết nên chọn ngành nào phù hợp, học gì để giảm nguy cơ thất nghiệp. Hãy tham khảo top các ngành học hot, ra trường không lo thất nghiệp.

1. Ngành Công an - Quân đội

Khác với tất cả các ngành học khác, sau khi hoàn thành chương trình học thì sinh viên khối ngành Công an - Quân đội sẽ được nhà nước phân công nhiệm vụ, bổ nhiệm công tác. Chính vì thế, rất dễ hiểu tại sao ngành học này được xếp vào nhóm không lo thất nghiệp trong tương lai.

Ngoài ra, trong quá trình theo học, sinh viên còn được hưởng những chính sách đặc biệt như hỗ trợ ăn uống, học phí, quần áo mà không phải trường nào cũng có thể đáp ứng.

Sinh viên khối ngành Công an - Quân đội sẽ được nhà nước phân công nhiệm vụ, bổ nhiệm công tác

Sinh viên khối ngành Công an - Quân đội sẽ được nhà nước phân công nhiệm vụ, bổ nhiệm công tác

2. Kỹ thuật ôtô, cơ khí

Theo thông tin truyền thông công bố, Công nghệ kỹ thuật ôtô là ngành học có mức thu nhập khủng cũng như cơ hội việc làm đa dạng, dao động khoảng 15 - 30 triệu đồng/tháng. Mặc dù vậy, chưa có cơ sở quyết định về yếu tố chi trả lương cho kỹ sư kỹ thuật ôtô của mỗi doanh nghiệp hay tổ chức nào, mà mức lương kỹ sư ôtô đang bị chi phối và ảnh hưởng bởi một số yếu tố cơ bản: trình độ kinh nghiệm, tay nghề, vị trí công việc, cấp bậc.

3. Ngành vi mạch, bán dẫn

Hàng năm, trong nước có nhu cầu bổ sung hơn 100.000 nhân lực lĩnh vực bán dẫn. Trong đó, ngành công nghiệp cần 10.000 kỹ sư nhưng đào tạo nguồn nhân lực chỉ đáp ứng chưa đến 20%, thiếu về số lượng và chưa đạt yêu cầu về chất lượng.

Hiện nay, Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Quốc gia TPHCM và nhiều trường đại học tăng quy mô đào tạo khi hàng loạt ông lớn lĩnh vực sản xuất chip có mặt tại Việt Nam, tạo tiềm năng rộng mở cho nhân lực ngành này.

4. Khoa học máy tính

Các chuyên gia đánh giá, sự “du nhập” như vũ bão của các dự án công nghệ nước ngoài nhằm tận dụng nguồn nhân lực trình độ cao với chi phí cạnh tranh; sự bùng nổ của dữ liệu lớn, yêu cầu về bảo mật, vận hành hệ thống, hay các giải pháp bảo vệ thông tin trước tin tặc…; tốc độ phát triển của các công ty công nghệ mới khiến cho nhu cầu nhân lực về ngành Khoa học máy tính ngày càng lớn.

Khoa học máy tính là ngành học phù hợp với những bạn trẻ năng động, có tư duy sáng tạo, đam mê công nghệ. Theo học ngành Khoa học máy tính, người học không bao giờ lo thất nghiệp và có thu nhập cao bởi đây là ngành học cung không đủ cầu.

5. Công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin, hay còn được biết là IT trở thành ngành nghề đứng top đầu trong mùa tuyển sinh, được nhiều học sinh, phụ huynh định hướng lựa chọn để phát triển trong tương lai. Ở xã hội ngày nay, Công nghệ thông tin được coi là một trong những ngành có quyền lực bậc nhất. Đặc biệt, trong thời đại 4.0, tại Việt Nam cơ bản là ứng dụng công nghệ tự động hóa trong công nghệ sản xuất, công nghệ thông tin ngày càng khẳng định được tầm quan trọng.

Sinh viên ngành công nghệ thông tin ra trường có cơ hội việc làm cao

Sinh viên ngành công nghệ thông tin ra trường có cơ hội việc làm cao

Sinh viên có thể làm việt tại các tập đoàn công nghệ, công ty phần mềm với các công việc cụ thể như:

- Các công ty phần mềm: phát triển phần mềm, thiết kế website, các công ty tư vấn: tư vấn thiết kế các giải pháp mạng cho doanh nghiệp, các công ty phân phối và bảo trì các thiết bị máy tính…

- Làm việc trong các công ty gia công phần mềm cho các thị trường Mỹ, Nhật và Châu u.

- Các công ty cung cấp giải pháp công nghệ thông tin, công ty cung cấp dịch vụ Internet và viễn thông (ISP), công ty tư vấn – thiết kế giải pháp mạng và truyền thông, bảo mật hệ thống, công ty cung cấp, phân phối thiết bị mạng và viễn thông…

- Cán bộ vận hành, quản trị hệ thống mạng và công nghệ thông tin ở tất cả các loại hình doanh nghiệp trong nền kinh tế quốc dân hoặc các cơ quan quản lý nhà nước

- Tham gia giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, trung học chuyên nghiệp, viện nghiên cứu và và chuyển giao công nghệ thuộc lĩnh vực CNTT.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link