Vị trí tốt nhất để trồng cây thiết mộc lan, trồng một cây cả đời ấm no, sung túc

15:39, Thứ hai 04/03/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi trồng cây thiết mộc lan, nhiều người băn khoăn không biết đâu là vị trí tốt nhất để trồng cây này.

Ý nghĩa phong thủy của cây thiết mộc lan

Cây Thiết Mộc Lan, hay còn được gọi là cây Phất Dụ Thơm, được xem là một biểu tượng mang lại tài lộc và may mắn cho gia chủ. Theo quan niệm phong thủy, khi cây này bắt đầu đâm chồi hoặc nở hoa, điềm báo về sự giàu có sắp đến.

Khi mua cây Thiết Mộc Lan, thường được tính theo số lượng cành hoặc chậu. Ví dụ, 2 cành thường tượng trưng cho sự vẹn tròn và may mắn trong tình duyên; 3 cành biểu hiện hạnh phúc; 5 cành đại diện cho sức khỏe; 8 cành mang ý nghĩa phát tài phát lộc, và 9 cành biểu thị hạnh phúc viên mãn và tài lộc dồi dào... Do đó, khi chọn mua cây Thiết Mộc Lan, người ta thường tùy thuộc vào mong muốn cá nhân để lựa chọn số lượng cành phù hợp.

2

Chậu cây Thiết Mộc Lan nên được đặt hướng Đông hoặc Đông Nam để thu hút hành Mộc, mang lại may mắn cho gia chủ. Cây này còn đại diện cho hành Mộc, và cùng với chất dinh dưỡng của đất (hành Thổ), nước (hành Thủy), và chậu nung (hành Hỏa), cũng như các loại chậu khác như chậu kính hoặc kim loại (hành Kim), khiến cho việc trồng cây Thiết Mộc Lan trở nên tốt đẹp và ý nghĩa.

Cây Thiết Mộc Lan phù hợp với những người có mệnh Mộc hoặc Hỏa, và do đó, người thuộc các mệnh này sẽ thấy rất hợp khi trồng cây này, không phụ thuộc vào con giáp của họ.

Vị trí tốt nhất để trồng cây thiết mộc lan

Gợi ý một số vị trí lý tưởng để đặt cây Thiết Mộc Lan trong nhà:

Tiền sảnh: Đây là vị trí chính để đón tiếp khách, được gọi là "huyền quan" trong phong thủy. Đặt cây Thiết Mộc Lan ở đây giúp mang lại sự tươi sáng và thu hút may mắn, thành công vào nhà.

Phòng khách: Vị trí này thường được coi là "tài vị" trong nhà. Trang trí cây Thiết Mộc Lan ở đây mang ý nghĩa thuận lợi và may mắn về tài lộc cho gia chủ.

Văn phòng làm việc: Đặt cây Thiết Mộc Lan ở đây không chỉ giúp thanh lọc không khí mà còn tạo cảm giác thư giãn với màu xanh của lá. Đồng thời, nó cũng mang lại may mắn và thịnh vượng cho công việc.

3

Hành lang: Vị trí này thường có khoảng trống và đặt cây Thiết Mộc Lan ở đây giúp tạo cảm giác thoải mái và rộng rãi hơn. Nó cũng giúp thanh lọc không khí và mang lại sức khỏe cho gia chủ.

Tiểu cảnh: Sử dụng cây Thiết Mộc Lan để tạo điểm nhấn cho các tiểu cảnh như chân cầu thang hoặc trong khuôn viên nhà, tạo không gian thẩm mỹ và mang lại may mắn cho ngôi nhà.

Trước hiên nhà: Đặt một chậu cây Thiết Mộc Lan ở phía trước nhà để đón tài lộc và vận may vào nhà.

Sân thượng: Vị trí này thường được coi là nơi thịnh vượng và nhận ánh nắng nhiều nhất trong nhà. Trồng cây Thiết Mộc Lan ở đây giúp tạo không gian trong lành và gia tăng sự thịnh vượng.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang