5 ngành học nhiều cơ hội việc làm, mức lương lên tới hơn 20 triệu/tháng

( PHUNUTODAY ) - Những ngành học này mang đến sự ổn định cho sinh viên trong tương lai khi có nhiều cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn.

Ngành Công nghệ thông tin

Ngành học này có liên quan đến kỹ thuật sử dụng máy tính và các phần mềm trên máy tính để xử lý công việc theo yêu cầu. Trong đó bao gồm thu thập thông tin, chuyển đổi, xử lý, bảo vệ, lưu trữ và truyền tải. Trước đây, thường thì nghề liên quan đến công nghệ thông tin chủ yếu chỉ được các tập đoàn quốc gia hoặc các công ty khởi nghiệp chú trọng. Nhưng giờ đây nghề này lại được săn đón ở mọi lĩnh vực ngành nghề.

Công nghệ thông tin vẫn được coi là ngành hái ra tiền bởi mức lương của những người làm trong ngành cao ngất ngưởng, vô cùng hấp dẫn. Thường thì nhân viên IT có mức lương trung bình khoảng 10 – 25 triệu/tháng và hứa hẹn sẽ tăng dần theo năng lực, thời gian, kinh nghiệm.

Ngành Thương mại quốc tế

Đây là ngành thuộc nhóm ngành kinh tế và đào tạo các kiến thức chuyên môn. Những sinh viên tốt nghiệp ngành thương mai quốc tế đều là những ứng viên tiềm năng cho nhiều doanh nghiệp, tập đoàn, công ty trong nước và đa quốc gia.

Nhân sự làm việc trong ngành thương mại quốc tế có mức lương khá đa dạng. Đối với sinh viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm làm việc thì mức lương dao động trong khoảng 5 – 9 triệu đồng/tháng. Người có kiến thức chuyên môn và kỹ năng làm việc với nhiều nằm kinh nghiệm sẽ đạt mức lương cao hơn.

Ngành Thiết kế đồ hoạ, kiến trúc

Đây là ngành học kết hợp giữa nghệ thuật và thông tin. Cử nhân tốt nghiệp ngành Thiết kế đồ hoạ có thể làm các công việc như chuyên viên thiết kế, tư vấn thiết kế tại các công ty quảng cáo, công ty truyền thông và tổ chức sự kiện, công ty thiết kế, xưởng phim hoạt hình và truyện tranh, studio nghệ thuật, các toà soạn, báo chí, cơ quan truyền hình, các nhà xuất bản,…

Sinh viên sau khi tốt nghiệp cũng có thể tự thành lập doanh nghiệp, các công ty thiết kế, dịch vụ studio hoặc tư vấn, giảng daỵ tại các CLB, trung tâm, trường học,… Bên cạnh đó, như một đặc thù ưu ái, ngành Thiết kế đồ hoạ luôn mang lại những cơ hội làm thêm hấp dẫn tại nhà như nhận diện thương hiệu, thiết kế logo, thiết kế website,…

Ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô

Đây là ngành về kỹ thuật bao gồm các hoạt động chuyên môn như: Kinh doanh, sửa chữa, bảo dưỡng, bảo trì, lắp ráp, sản xuất, thiết kế và nâng cao hiệu quả sử dụng ô tô. Sản xuất ô tô là một ngành công nghiệp đang trên đà phát triển ở Việt Nam. Cơ hội việc làm trong ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô vì vậy hứa hẹn sẽ có một thị trường đầy tiềm năng và vô cùng rộng mở.

Sinh viên tốt nghiệp ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô có thể đảm nhận công việc tại các vị trí như Kỹ thuật viên ở các cấp độ và các mảng khác nhau, theo từng chuyên ngành khác nhau; Nghiên cứu phát triển; Kỹ sư thiết kế; điều phối viên sản xuất, sửa chữa,…

Ngành Truyền thông – Marketing

Cho dù làm trong lĩnh vực nào thì các doanh nghiệp cũng cần phát triển và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng. Giữa các doanh nghiệp trong nước và thế giới, mức độ canh tranh ngày càng cao nên ngành Truyền thông và Marketing càng cần thiết. Ngành này bao gồm nhiều khối ngành nhỏ bên trong để thảm khảo và lựa chọn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link