5 ngành nghề khát nhân lực, lương cao, dễ xin việc trong 5 năm tới: Ai đang học thật đáng chúc mừng

13:11, Thứ tư 28/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 5 ngành nghề khát nhân lực, lương cao ngất ngưởng lại dễ xin việc trong 5 năm tới, rất đáng để tham khảo.

Chọn ngành chọn nghề cho tương lai luôn là vấn đề nóng không chỉ của thế hệ trẻ mà còn của rất nhiều phụ huynh. Dưới đây là 5 ngành nghề khát nhân lực, lương cao ngất ngưởng lại dễ xin việc trong 5 năm tới, rất đáng để tham khảo.

1. Ngành Công nghệ thông tin và Trí tuệ nhân tạo

Trong thế giới công nghệ hiện đang phát triển với tốc độ chóng mặt, hai lĩnh vực nổi bật và cũng là lĩnh vực hứa hẹn nhất trong tương lai chính là công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo (Al).

tri-tue-nhan-tao-ai-3

Thị trường lao động ngành này đang chứng kiến những bước phát triển đột phá, mở ra rất nhiều cơ hội nghề nghiệp mới mẻ và thú vị. Một điểm đáng chú ý là ngành Al không chỉ tạo ra các cơ hội mới mà nó còn mang lại sự thay đổi lớn về cấu trúc việc làm.

Cụ thể, ngành này dự kiến sẽ tạo ra khoảng 133 triệu việc làm mới trên toàn cầu vào năm 2025, trong khi đó nó cũng loại bỏ 75 triệu công việc, qua đó nó mang lại một sự gia tăng ròng 58 triệu việc làm. Nhu cầu về chuyên gia trong lĩnh vực AI đang ngày càng tăng, với các công ty và tổ chức lớn nhỏ trên khắp thế giới.

2. Ngành Y tế và chăm sóc sức khỏe

Ngành Y tế và Chăm sóc sức khỏe hiện đang trải qua một quá trình biến đổi sâu rộng do sự tăng cường nhu cầu về các dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao. Trong thập kỷ qua, sự tiến bộ trong công nghệ y tế như công nghệ thông tin y tế, thiết bị y tế thông minh và những phương pháp điều trị mới, đã mở ra rất nhiều cơ hội mới trong việc chẩn đoán và điều trị bệnh tật.

Thị trường lao động trong ngành này cũng đang chứng kiến nhiều thay đổi đáng chú ý. Khảo sát chỉ ra rằng vấn đề như kiệt sức, thiếu hụt nhân sự cũng như tỉ lệ chuyển việc cao đã và đang thúc đẩy nhiều nhà lãnh đạo hệ thống y tế chú trọng hơn đến sức khỏe tinh thần và cả phúc lợi của nhân viên.

3. Ngành năng lượng tái tạo và môi trường

Đây là hai lĩnh vực đang ngày càng trở nên quan trọng và bức thiết trong bối cảnh toàn cầu. Theo Báo cáo việc làm năng lượng cũng như vệc làm của Mỹ năm 2023, lực lượng lao động trong ngành này tăng gần 3 nghìn việc làm từ 2021 đến 2022, với mức tăng trưởng khoảng 3.8%, vượt qua tốc độ tăng trưởng của tổng lực lượng lao động ở Mỹ là 3.1%.

Với mục tiêu của Tổng thống Mỹ về vấn đề lưới điện không phát thải carbon vào năm 2035 và sẽ là một nền kinh tế không phát thải ròng vào năm 2050, việc làm trong ngành năng lượng này dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng ở mọi nơi tại Mỹ. Đây cũng là xu hướng tất yếu của tất cả các nước trên thế giới.

4. Ngành Dữ liệu và phân tích

Ngành Dữ liệu và phân tích

Ngành Dữ liệu và phân tích

Ngành này đang trở thành yếu tố then chốt trong nhiều ngành nghề khác nhau, từ kinh doanh đến y tế.

Về mặt thu nhập, mức lương trung bình được ước tính của một nhà phân tích dữ liệu vào khoảng 70,365 đô la Mỹ mỗi năm, với vị cấp cao hơn sẽ có mức cao hơn nhiều.

5. Ngành E-commerce và Marketing kỹ thuật số

Có thể nói, ngành này đang định hình lại cách mà thế giới kinh doanh và tiếp cận khách hàng. Thương mại điện tử là một phần không thể thiếu trong kinh doanh hiện đại, nó giúp các doanh nghiệp mở rộng thị trường và có thể tiếp cận khách hàng rộng rãi hơn và giảm chi phí hoạt động. Vì thế Thương mại điện tử và Marketing kỹ thuật số đang là một trong những ngành nghề có sức hút lớn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm