5 nguyên liệu làm đẹp tự nhiên an toàn và hiệu quả tốt hơn cả mỹ phẩm

( PHUNUTODAY ) - Bên cạnh những món mỹ phẩm đắt đỏ, bạn còn có thể sử dụng những nguyên liệu tự nhiên để chăm sóc da.

Bã café

Café nguyên chất có chứa nhiều hợp chất như cafein, chất chống oxy hóa, diterpen, axit hữu cơ, chất béo, alkaloids, khoáng chất, kali, magie và sắt. Chất chống oxy hóa trong café giúp ngăn ngừa sự lão hóa sớm; hạn chế tác động từ nhiệt độ, ánh sáng, ô nhiễm...

supermama

Axit linoleic trong café lại giúp dưỡng ẩm, tăng độ đàn hồi, kháng viêm cho da. Bạn có thể sử dụng bã café như 1 món tẩy tế bào chết tự nhiên và an toàn với làn da mặt cơ thể.

Dùng bã café làm mặt nạ tóc lại giúp cung cấp dưỡng chất để tóc chắc khỏe, bóng đẹp, phục hồi hư tổn. Khi mua café làm bạn, bạn nên tìm đến những sản phẩm tự nhiên.

Dầu dừa

Dầu dừa có chứa vitamin E, axit capric, MCFA, axit lauric... có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm, dưỡng ẩm, phục hồi hư tổn. Dầu dừa có thể sử dụng đa năng với nhiều cách khác biệt khi làm đẹp như:

- Trộn dầu dừa với bã café để có hỗn hợp tẩy da chết tự nhiên.

- Thoa lên vùng da khô giúp dưỡng ẩm, giảm thiểu lão hóa.

- Thoa dầu dừa lên da, tóc trước khi đi bơi giúp hạn chế tác động của hóa chất lên da.

- Dùng dầu dừa làm mặt nạ ủ tóc để dưỡng tóc chắc khỏe, dày mượt.

- Thoa dầu dừa lên môi để tránh khô nẻ.

- Trộn dầu dừa với nha đam làm sữa dưỡng thể.

- Thoa dầu dừa lên lông mi, lông mày để làm dày và dài mi.

Khi sử dụng dầu dừa, bạn cần lưu ý rằng dầu dừa sẽ bị cô đặc ở nhiệt độ thấp nhưng không ảnh hưởng đến chất lượng. 

Gel lô hội

Gel lô hội có màu trong suốt, chứa nhiều vitamin, hợp chất chống oxy hóa, khoáng chất và axit amin. Có thể sử dụng gel lô hội để làm dịu vùng da cháy nắng, mẩn đỏ; dưỡng ẩm vùng da khô; ủ tóc với gel lô hội để tóc mềm mượt và bóng khỏe; trộn gel lô hội với dầu dừa làm sữa dưỡng thể.

cach-su-dung-gel-nha-dam

Bạn có thể tự chế gel lô hội tại nhà nhưng lưu ý cần làm sạch kỹ phần vỏ còn cả lớp nhựa vàng vì chúng rất dễ bị kích ứng. 

Tinh dầu bưởi

Tinh dầu bưởi có nguồn gốc từ hoa và vỏ của quả bưởi, giàu các khoáng chất như naringin, amylaza, pectin, vitamin A, C... có khả năng kháng khuẩn, kích thích sản sinh collagen, tăng tuần hoàn máu, giảm dầu nhờn, dưỡng tóc chắc khỏe, hạn chế gàu.

Với những cô nàng bận rộn, bạn có thể trộn 1 chút tinh dầu vỏ bưởi vào dầu gội để tóc thêm phần bóng mượt.

Mật ong

Mật ong có thành phần giàu các vitamin, enzyme và các lợi khuẩn rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Với khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời, mật ong sẽ cung cấp độ ẩm, dưỡng và làm mềm da từ bên trong. Các enzyme tự nhiên trong mật ong sẽ nhẹ nhàng loại bỏ lớp da chết, xỉn màu, kích thích da tái tạo đồng thời làm mờ các vết thâm, tổn thương do mụn.

Theo:  xevathethao.vn copy link