Retinol có thực sự "thay da đổi thịt" chống lão hóa như bạn vẫn tưởng?

( PHUNUTODAY ) - Retinol lại không phải thành phần được ưu tiên với nhiều người Hàn, thậm chí họ còn chưa bao giờ sử dụng nó.

Retinol là một thành phần được khuyên dùng, cải thiện vấn đề lão hóa ra ngay khi chị em bắt đầu bước vào tuổi 30. Nhưng riêng Hàn Quốc, có vẻ như retinol lại không phải thành phần được ưu tiên, thậm chí chuyên gia da liễu còn không bao giờ dùng. 

Có những nghiên cứu chỉ ra rằng retinol thực sự có thể giúp làm dày lớp biểu bì sau giai đoạn kích ứng đó. Những phản ứng ấy không phải là một điều xấu, vì nó có nghĩa là làn da khỏe hơn, săn chắc hơn và đàn hồi hơn sau những kích ứng.

photo-1672808895153-1672808895585975386814

Tuy nhiên người Hàn sẽ chú trọng hơn vào sự phòng ngừa ngay từ đầu thay vì chăm da khi đã có nhiều khuyết điểm.

Chăm sóc da Hàn Quốc: Tập trung vào phòng ngừa

Chăm sóc đúng cách từ khi còn nhỏ, trong đó trọng tâm chính là chăm sóc da phòng ngừa là một triết lý chăm sóc da phổ biến tại Hàn. Và retinols được coi là khắc nghiệt hơn so với các bước skincare chuẩn Hàn.

Chuyên gia cho rằng, việc cách tiếp cận chăm sóc da toàn diện hơn từ dinh dưỡng và lối sống mới là quan trọng. Khi nói đến quy trình chăm sóc da chống lão hóa, đầu tiên, da cần được làm sạch đúng cách. Điều đó có nghĩa là không có chất tẩy rửa mạnh làm phá vỡ hàng rào bảo vệ da và quy trình làm sạch sẽ đảm bảo các tạp chất được loại bỏ hoàn toàn khỏi da. 

Chuyên gia khuyên bạn dùng ẩy trang gốc dầu để giữ cho lỗ chân lông thông thoáng, sau đó dùng sữa rửa mặt gốc nước dịu nhẹ giúp dưỡng ẩm và giữ cho làn da sạch khỏe mạnh. Một trụ cột khác là đảm bảo da được ngậm nước đúng cách, điều này có thể được thực hiện một cách hiệu quả bằng cách sử dụng chất giữ ẩm và hút ẩm cho da. Làn da được ngậm nước đầy đủ giúp làn da của bạn luôn khỏe mạnh và hoạt động một cách tối ưu.

tong-hop-nhung-cau-hoi-ve-retinol-202105171433512944

Liệu trình skincare không dùng retinol 

- Làm sạch kép (dầu tẩy trang + sữa rửa mặt): Lựa chọn sản phẩm dịu nhẹ có độ pH thấp để không làm tổn hại hàng rào bảo vệ da. Yoona ưu tiên dầu tẩy trang để tránh massage quá nhiều trên làn da khi làm sạch.

* Cân bằng pH với toner: Sau khi làm sạch da, dùng bông thấm toner lau nhẹ nhàng để cân bằng lại độ ẩm trên da.

* Sử dụng một loại serum chứa thành phần chống lão hóa như niacinamide, B5, vitamin C...

* Dùng thêm dầu dưỡng ẩm vì da rất khô.

* Tẩy da chết 2lần/ tuần để loại bỏ tàn dư tích tụ, tránh tình trạng lỗ chân lông bị tắc nghẽn gây mụn trứng cá.

* Không bao giờ quên kem chống nắng mỗi ngày ngay cả khi ở nhà.

Có nhiều người cho rằng tetinol không có tác dụng làm dày da như nhiều người vẫn tưởng. Thay vào đó, nó giữ cho làn da nhìn trẻ trung. Retinol giúp tẩy tế bào chết trên bề mặt da, mang lại làn da mới, tươi tắn hơn. Retinol kích thích sản xuất collagen mới và làm chậm sự xuất hiện của nếp nhăn. Nói cách khác, retinol thúc đẩy các tế bào da mới và làm đầy chúng bằng collagen.

Sử dụng retinol cần có thời gian mới thấy được sự thay đổi của làn da, chứ không phải dùng một lần là đẹp ngay. Retinol nên được sử dụng ít hơn trong những tháng mùa hè vì sẽ làm tăng độ nhạy cảm của da với ánh nắng, nguy cơ bị cháy nắng và tăng sắc tố da. Nếu bạn đã và đang có một làn da sần sùi với nhiều vết tích lão hóa, hãy thử chăm sóc da như hướng dẫn trên. 

Theo:  xevathethao.vn copy link