5 nguyên liệu "thổi bay" vết đồi mồi đơn giản để da láng mịn trở lại

( PHUNUTODAY ) - Nếu không có biện pháp ngăn ngừa sớm, chăm sóc da tốt… thì đồi mồi ngày càng đậm hơn, khiến làn da trở nên già trước tuổi.

Đồi mồi là các đốm nâu nhỏ xuất hiện ở trên da. Đây là hiện tượng lão hóa da, tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng gây mất thẩm mỹ.  Màu sắc và kích thước cũng như mật độ của đốm đồi mồi có thể gia tăng theo thời gian. B

Nguyên nhân dẫn đến đồi mồi

- Thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng nhưng không sử dụng các biện pháp chống nắng.

- Do thay đổi nội tiết tố khi mang thai hoặc tuổi mãn kinh.

- Quá trình lão hóa da tự nhiên do tuổi tác dẫn đến bề mặt da bị thiếu hụt collagen. 

- Lạm dụng mỹ phẩm khiến da nhạy cảm với nắng, gây ảnh hưởng đến quá trình tổng hợp melanin.

doi_moi2

- Chế độ sinh hoạt hằng ngày như dinh dưỡng thiếu các chất chống oxy hóa hoặc tăng cường miễn dịch cho da như vitamin A, vitamin B, vitamin C...;

Nếu không có biện pháp ngăn ngừa sớm, chăm sóc da tốt… thì các vết đồi mồi sẽ lan rộng và khiến bạn mất tự tin hơn. Ngài việc xứ lý bằng bằng sản phẩm chuyên dụng hoặc tác động bằng kỹ thuật y khoa, chúng ta cũng có thể giúp làm mờ đốm đồi mồi bằng những cách đơn giản, dễ thực hiện tại nhà.

Cách làm mờ đốm đồi mồi tại nhà

Nước chanh: Vắt cốt chanh rồi hòa thêm một lượng nước với tỉ lệ 1/1 hòa tan. Sau đó dùng bông gòn thấm dung dịch trên rồi thoa đều trên vùng da đồi mồi. Để khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước mát. Lưu ý phải rửa sạch tay trước khi thao tác, sau đó không rửa lại tay bằng xà phòng.

Khoai tây: Khoai tây chứa nhiều tinh bột và đường sẽ giúp tẩy tế bào da chết và thúc đẩy sự phát triển của các tế bào mới. Gọt vỏ rồi thái mỏng. Làm ướt miếng khoai tây rồi đắp trực tiếp lên vùng da đồi mồi. Để nguyên như vậy trong khoảng 10 phút rồi rửa mặt.

Ngoài ra, luộc khoai tây chín, nghiền nát rồi trộn với sữa tươi hoặc sữa chua, mật ong… để làm mặt nạ cũng giúp da mềm mịn, sáng đẹp hơn.

- Dưa chuột: Quả dưa chuột chứa nhiều nước, chất chống oxy hóa. Trước khi đi ngủ, rửa sạch dưa chuột rồi thái lát mỏng hoặc xay nhuyễn hoặc ép lấy nước. Sau đó đắp trực tiếp lên da đã được vệ sinh sạch. Để nguyên trên da khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước mát.

doi_moi1

- Yến mạch: Lấy 3 thìa bột yến mạch, 1 thìa mật ong, 1 thìa sữa trộn đều thành hỗn hợp để đắp mặt nạ. Sau khi rửa sạch mặt, đắp hỗn hợp này lên và để nguyên cho đến khi hỗn hợp khô rồi rửa lại bằng nước ấm. TCó thể thực hiện mỗi tuần 3 lần sẽ giúp làm mờ các đốm đồi mồi trên da.

- Quả bơ: Kết hợp sữa tươi hoặc sữa chua cùng với quả bơ sẽ tạo được hỗn hợp có hàm lượng acid lactic cao, giúp tẩy tế bào chết và làm sáng da. Trộn thành hỗn hợp rồi đắp trực tiếp lên vùng da đồi mồi. Để nguyên khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Chỉ sau một thời gian ngắn thì đốm đồi mồi sẽ mờ dần.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link