5 nhóm người tuyệt đối không nên ăn hành tây

( PHUNUTODAY ) - Hành tây là thực phẩm rất ngon và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên có 5 nhóm người không nên ăn kẻo gây hại.

Hành tây là loại củ có hình dạng giống bóng đèn tròn, còn được gọi là hành củ hay củ hành. Hành tây mọc dưới lòng đất, được trồng phổ biến trên toàn thế giới và có quan hệ gần với hẹ, tỏi và hành lá. Đây là nguyên liệu chủ yếu trong nhiều món ăn, được chế biến rất đa dạng, từ nướng, luộc, chiên, rang, xào, lăn bột hoặc thậm chí là ăn sống.

15

Dù hành tây rất tốt nhưng không phải ai cũng thích hợp để sử dụng:

Người bệnh về mắt

Điều này là do bản thân hành tây có chứa allicin, một thành phần kích thích, nguyên nhân khiến người ta thường khóc hoặc chảy nước mắt khi cắt hành. Thành phần này sẽ kích thích tuyến lệ, cơ thể sẽ tiết ra nước mắt một cách tự nhiên để bảo vệ mắt.

Do đó, những bệnh nhân mắc các bệnh về mắt thường dễ bị kích thích bởi allicin khi ăn, dễ ảnh hưởng đến trạng thái mắt của con người, có triệu chứng mờ mắt và sốt. Vì vậy, những bệnh nhân mắc các bệnh về mắt khi ăn hành cần thận trọng và nhớ là không nên ăn quá nhiều.

Phụ nữ mang thai bị sung huyết

Phụ nữ mang thai bị ngứa da hoặc sung huyết, bị bệnh liên quan đến mắt không nên ăn hành tây. Ngoài ra, cũng không nên ăn quá nhiều để tránh bị đầy hơi và trung tiện nhiều. Một số người dị ứng với hành có thể xuất hiện các triệu chứng như buồn nôn, khó thở, chảy nước mũi, phát ban, tiêu chảy, shock phản vệ (trong trường hợp nặng)…

18

Người sinh lý yếu

Những người yếu sinh lý do tâm tỳ lưỡng hư thường có biểu hiện: sắc mặt vàng úa, mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt, kém ăn, kém ngủ thì nên kiêng ăn hành tây.

Người có cơ thể nóng

Những người có cơ địa nóng hoặc sốt nên thận trọng khi ăn hành. Đó là do hành có vị cay nồng, tính ấm. Người có tính nóng, nếu ăn những thực phẩm như vậy dễ gây nóng giận, làm cho khí của cơ thể bị khô và nóng.

Bệnh nhân bị bệnh ngoài da

Người bệnh ngoài da cũng nên ăn ít hành tây, vì người bệnh ngoài da cần chú ý chăm sóc chế độ ăn uống tốt, ăn ít đồ cay nóng kích thích, ăn nhiều đồ nhạt, thanh đạm, nếu không sẽ dễ gây kích ứng da và làm nặng thêm tình trạng viêm da.

Hành tây là một loại thực phẩm có vị cay nồng, khó chịu, có thể gây dị ứng da nên những bệnh nhân mắc bệnh ngoài da cần chú ý ăn ít hành tây.

Theo:  xevathethao.vn copy link