"Bắt bài" những lỗi sai cơ bản khi trang điểm dễ khiến bạn trở thành "thảm họa"

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những lỗi cơ bản mà rất nhiều chị em mắc phải khi trang điểm khiến nhan sắc bị dìm.

Bỏ qua kem lót ở mắt

Nhiều chị em vì có ít thời gian nên trang điểm vội vàng từ đó chỉ bôi kem lót khắp mặt và bỏ qua phần bầu mắt. Thế nhưng thực tế là nếu bạn muốn chúng lên màu rõ hơn, hay trở nên sâu hơn với hiệu ứng bột phấn lấp lánh, trước hết bạn nên có một lớp lót ở bầu mắt để giữ được màu phấn mắt lâu nhất có thể. 

minhkhuecosmetics.vn_trang-diem-19

Chỉ đánh phấn ở khuôn mặt

Chắc ít ai để ý vùng da ở phần cổ và khuôn mặt hoàn toàn khác nhau, cho nên nếu bạn chỉ mình khuôn mặt mà bỏ qua phần cổ thì sẽ khiến đối phương nghĩ bạn là một người cẩu thả. Chưa kể là nhìn hai vùng da này lệch tông dễ khiến công trang điểm của bạn trở nên công cốc. 

Bôi quá nhiều kem che khuyết điểm lên vùng da có mụn

Quá "tham" bôi những lớp kem che khuyết điểm dày lên những vết mụn chắc chắn bạn sẽ mang một bộ mặt loang lổ với các mảng da được tô điểm không đều màu và vụng về. Nếu mụn đó là mụn viêm hoặc mụn bọc thì việc bôi kem che khuyết điểm còn dễ khiến tình trạng mụn nặng nề hơn. 

cac-buoc-trang-diem-chuyen-nghiep-1-

Thử kem nền lên cổ tay

Hãy luôn ghi nhớ màu da của khuôn mặt và cổ tay là không bao giờ giống nhau, vì thế đừng thử kem nền lên da tay. Thay vào đó hãy thử một chút ở phần xương quai hàm như vậy sẽ xác định được màu kem phù hợp hơn. 

Sử dụng mascara không thấm nước hàng ngày

Các thành phần có trong các loại mascara không thấm nước có thể làm khô lông mi của bạn. Bạn không muốn lông mi mình yếu và rụng dần, bạn nên thay đổi mascara đi nhé. 

Trang điểm lên da khô

Nếu trang điểm trên làn da khô có thể khiến cho "công sức" trang điểm của bạn dường như về con số 0 khi khuôn mặt bạn sẽ bợt bạt không "ăn" phấn, còn da thì ngày một khô hơn. Vì thế, giữ ẩm da là một điều hết sức quan trọng bạn nhé.

anh2-9501

Đánh phấn tạo khối lên toàn khuôn mặt

Phấn tạo khối luôn được hiểu là có màu tối hơn màu da/màu phấn thật một tông nhưng nhiều chị em lại mắc lỗi khi sử dụng chúng lên toàn bộ gương mặt với mong muốn có màu da nâu rám nắng chuẩn mốt. Bạn chỉ nên áp dụng chúng ở phần dọc 2 bên sống mũi, trán và xương gò má thôi nhé.

Màu môi và màu phấn má không phù hợp

Nếu môi màu đỏ chót còn má lại màu hồng bạn sẽ thành "hề" ngay lập tức. Bạn cần ghi nhớ rằng phấn má thường mang màu hồng và không bao giờ có thể đỏ chói như son, vì thế bạn nên lựa chọn thật kỹ thỏi son sao cho phù hợp với tông màu của phấn má.

Kẻ lông mày quá đậm và không đều nhau

Kẻ lông mày là một bước vô cùng quan trọng trong việc làm đẹp. Bạn nên lưu ý rằng, việc chọn màu cho lông mày sẽ quyết định điểm nhấn ở khuôn mặt bạn đó là lý do bạn cần chọn màu phù hợp với tông màu phấn, đồng thời cũng phải kẻ lông mày cân đối. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link