5 sai lầm trong nấu ăn gây tổn hại tới sức khỏe của người thân, bỏ ngay đi trước khi quá muộn

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen mà các bà nội trợ thường mắc phải dưới đây, sẽ gây tổn hại tới sức khỏe của người thân trong gia đình.

Sử dụng đồ nhựa

Đồ nhựa không chỉ là thủ phạm gây ô nhiễm môi trường mà còn giải phóng các hóa chất làm mất cân bằng hormone trong cơ thể. Ngoài ra, không đựng đồ ăn nóng vào hộp nhựa. Tuyệt đối không được sử dụng hộp nhựa hoặc các bao plastic để nấu thức ăn trong lò vi sóng. Các hộp nhựa cũng chứa chất gây ung thư có khả năng gây nguy hại sức khỏe cho con người.

Thời gian đun nấu lâu

Thời gian đun nấu càng lâu thì các chất dinh dưỡng càng dễ bay hơi ra không khí. Đó là chưa kể việc đun lâu có thể khiến các chất trong thực phẩm sẽ bị biến đổi thành chất gây hại. Vì thế, nếu không phải các món ninh hay hầm thì tốt nhất bạn chỉ nên tắt bếp khi đồ ăn vừa chín tới là vừa ngon lại bổ dưỡng

Không nên đun dầu ăn quá lâu

Không nên đun dầu ăn quá lâu

Đun nóng dầu quá lâu

Việc làm nóng nồi, chảo hoặc lò nướng trước khi nấu, nhất là trong lúc đang đói thường thách thức sự kiên nhẫn của bạn. Nhưng việc làm này lại rất cần thiết. Sử dụng lò nướng khi chưa được làm nóng đúng cách sẽ làm mất thời gian nấu hoặc có thể khiến thức ăn bị chín không đều hoặc bị cháy.

Tuy nhiên, làm nóng chảo dầu vượt quá ngưỡng quy định (dấu hiệu nhận biết đơn giản là dầu bị bốc khói) sẽ khiến dầu ăn bắt đầu bị phân hủy, phá hủy các chất chống oxy hóa có lợi của dầu và tạo thành các hợp chất có hại.

Rửa sạch thịt trước khi nấu

Rửa sạch thịt trong bồn rửa bát có thể loại bỏ chất nhớt dính nhưng nó làm ô nhiễm bồn rửa và tăng nguy cơ gây bệnh từ thực phẩm. Thay vào đó hãy dùng giấy thấm vỗ nhẹ lên miếng thịt để loại bỏ bất kỳ dư lượng không mong muốn nào.

Không nên rửa thịt quá kỹ trước khi nấu

Không nên rửa thịt quá kỹ trước khi nấu

Đổ đầy nguyên liệu, khuấy thức ăn quá nhiều

Đôi khi nấu ăn đòi hỏi một chút kiên nhẫn. Đổ đầy các nguyên liệu cào chảo có vẻ giúp bạn nấu nhanh hơn nhưng thực tế việc làm này không chỉ mất thời gian mà còn khiến thức ăn chín không đều, phần trên miệng chảo chưa chín còn đáy chảo bị cháy.

Một thói quen xấu khác là bạn thường khuấy thức ăn liên tục để tránh bị cháy, nhưng nó thực sự lại khiến món ăn thêm tệ. Khuấy thức ăn quá nhiều không chỉ nát thực phẩm mà còn giảm đáng kể hương vị món ăn. Các bà nội trợ đảm đang nên bỏ thói quen này trừ khi công thức đặc biệt bảo bạn làm như vậy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link