5 thiết bị điện không nên di chuyển nhiều kẻo làm ảnh hưởng đến tuổi thọ, nhất là cái đầu tiên

08:00, Thứ hai 16/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Với 5 thiết bị này, việc tháo lắp, di chuyển nhiều sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ, độ bền.

Màn hình TV LCD rất mỏng manh và đắt đỏ, chỉ cần một chút bất cẩn khi di chuyển cũng có thể gây hư hỏng. Trong cuộc sống, nhiều thiết bị điện tử có thể sử dụng suốt hơn chục năm. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên di chuyển các thiết bị này, tuổi thọ của chúng sẽ bị ảnh hưởng đáng kể.

Dưới đây là 5 thiết bị điện không nên di chuyển nhiều, vì mỗi lần di chuyển có thể làm giảm tuổi thọ của chúng ít nhất 2 năm.

Điều hòa

Việc di dời điều hòa đòi hỏi các bước phức tạp như thu gom gas (flo) và tháo dỡ đường ống. Trong quá trình này, có thể phải thay thế đường ống, điều này không chỉ tốn kém mà chất lượng đường ống mới thường kém hơn so với ban đầu.

Hơn nữa, việc di chuyển điều hòa có thể làm giảm hiệu quả làm mát và có thể cần phải bổ sung thêm flo. Vì vậy, để kéo dài tuổi thọ thiết bị, bạn nên hạn chế di chuyển điều hòa thường xuyên.

Hơn nữa, việc di chuyển điều hòa có thể làm giảm hiệu quả làm mát và có thể cần phải bổ sung thêm flo.

Hơn nữa, việc di chuyển điều hòa có thể làm giảm hiệu quả làm mát và có thể cần phải bổ sung thêm flo.

Tủ lạnh

Không nên di chuyển tủ lạnh quá nhiều. Mỗi lần di chuyển, bạn cần ngắt nguồn điện và sau khi ổn định vị trí mới, phải chờ ít nhất 4 tiếng trước khi cắm lại điện để hệ thống làm lạnh có thời gian ổn định. Nếu không chờ đủ thời gian, tủ có thể hoạt động kém hiệu quả hoặc gặp sự cố.

Việc ngắt điện thường xuyên có thể khiến dầu trong máy nén chảy ngược, gây hư hỏng đường ống và thiếu flo. Ngoài ra, nếu tủ lạnh bị nghiêng quá nhiều khi di chuyển, máy nén có thể bị lệch, khiến tủ không hoạt động bình thường. Do đó, hãy di chuyển tủ lạnh cẩn thận và hạn chế tối đa số lần di dời.

Không nên di chuyển tủ lạnh quá nhiều.

Không nên di chuyển tủ lạnh quá nhiều.

Máy giặt

Máy giặt cũng cần được xử lý cẩn thận khi di chuyển, bởi nếu không thực hiện đúng cách, có thể gây hư hỏng thiết bị. Vì vậy, bạn nên tham khảo ý kiến của người có chuyên môn để đảm bảo di chuyển an toàn và bảo vệ máy giặt một cách tốt nhất.

TV LCD

Màn hình TV LCD rất mỏng manh và có giá trị cao. Chỉ cần một chút bất cẩn trong quá trình di chuyển có thể gây hư hỏng cho màn hình.

Do đó, bạn nên sử dụng vật liệu đóng gói chuyên dụng để bảo vệ TV một cách an toàn và đảm bảo độ ổn định trong suốt quá trình vận chuyển.

Bếp gas

Bộ phận đầu đốt của bếp gas, đặc biệt là cặp nhiệt điện và kim đánh lửa, rất nhạy cảm. Nếu chúng bị lệch dù chỉ một chút trong quá trình di chuyển, bếp gas có thể không hoạt động đúng cách. Vì vậy, cần bảo vệ kỹ lưỡng hai bộ phận này để tránh va đập và hư hỏng.

Tóm lại, năm thiết bị này cần được xử lý cẩn thận khi di chuyển. Nếu không, việc xử lý sai cách có thể gây hư hỏng hoặc giảm hiệu suất, ảnh hưởng đến tuổi thọ của chúng.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang