5 thời điểm không nên quên thoa kem dưỡng ẩm cho da đẹp mịn màng

( PHUNUTODAY ) - Thoa kem dưỡng ẩm là một trong những bước vô cùng quan trọng mà các chị em phụ nữ không nên bỏ quan trong quá trình skincare của mình. Dưới đây là 5 thời điểm bạn không nên quên thoa kem dưỡng ẩm để bảo vệ tốt nhất cho làn da.

Trong quá trình chăm sóc da, việc cung cấp dưỡng ẩm là điều vô cùng cần thiết. Nếu da không được cung cấp đủ độ ẩm sẽ rất dễ bị xuất hiện nếp nhăn, da trở nên bong tróc, gây ra mụn và rất dễ bị tổn thương... Để ngăn chặn tình trạng này, bạn nên cung cấp đầy đủ độ ẩm cho da bằng việc sử dụng kem dưỡng ẩm, nhất là trong 5 thời điểm này:

1. Trong vòng 60 giây sau khi rửa mặt

Học viện Da liễu Mỹ đã đã chỉ ra rằng, 60 giây ngay sau khi rửa mặt chính là thời điểm tốt nhất để các chị em thoa kem dưỡng ẩm. Nguyên nhân là bởi, sau khi rửa mặt xong da của chúng ta vẫn còn giữa được một độ ẩm nhất định có thể dễ dàng hấp thu dưỡng chất từ kem dưỡng ẩm hơn.

Sau thời gian rửa mặt quá lâu, làn da sẽ bắt đầu bị mất nước, độ ẩm của da cũng bị mất đi khiến cho việc sử dụng kem dưỡng da cũng không thể giúp da măng mướt và mịn màng hiệu quả được. 

thoa-kem-chong-nang

2. Trước khi thoa kem chống nắng

Theo các chuyên gia, trước khi thoa kem chống nắng các chị em nên thoa kem dưỡng ẩm. Việc bôi kem dưỡng ẩm sẽ tạo nên một lớp bảo vệ giúp ngăn ngừa một số hoạt chất trong kem chống nắng có tác động trực tiếp lên da.

Sau khi thoa kem dưỡng ẩm, bạn nên chờ trong khoảng thời gian 1 phút để kem khô và các dưỡng chất từ kem dưỡng ẩm được hấp thu vào da rồi mới thoa kem chống nắng lên. Việc làm này có thể giúp bạn không bị loãng kem chống nắng vừa thoa mà còn tránh bị giảm hiệu quả dưỡng da. 

3. Khi bạn đang ở môi trường thiếu ẩm

Nếu phải thường xuyên làm việc và học tập trong phòng mở máy lạnh khiến không khí thiếu độ ẩm thì bạn rất dễ gặp phải tình trạng da nhanh bị khô và dễ lão hóa.

Trong những trường hợp như này bạn nên sử dụng các loại sản phẩm kem dưỡng có thành phần dưỡng ẩm cao thường xuyên giúp cho làn da được căng mướt và khỏe đẹp. Bên cạnh đó, khi đi máy bay, bạn cũng nên sử dụng kem dưỡng ẩm đậm đặc vì khoang máy bay có áp suất thấp rất dễ khiến cho da mất nước nhanh.

4

4. Sau khi tắm nước ấm

Trong thời tiết mùa đông lạnh thì việc sử dụng nước ấm khi tắm là một điều bình thường. Không những vậy việc ngâm mình bên trong bồn nước nóng là một trong những phương pháp thư giãn vô cùng hữu hiệu sau một ngày làm việc và học tập mệt mỏi.

Tuy nhiên, nhiệt độ nước cao có thể gây ra tình trạng hút ẩm khiến cho da bị mất nước và khô nẻ nghiêm trong. Chính vì vậy, sau khi tắm nước ấm bạn nên thoa kem dưỡng ẩm ngay để có thể cung cấp độ ẩm tốt nhất cho da.

5. Trước khi trang điểm

Trong quá trình trang điểm, việc quan trọng nhất đó là đánh được một lớp nền mịn màng và trong trẻo. Để làm được điều này, bạn hãy thoa thêm một lớp dưỡng ẩm mỏng nhẹ sẽ có thể cấp nước giúp cho da trở nên căng mịn và lớp nền cũng có thể bám lâu trên da hơn. Không những vậy, dưỡng chất trong kem dưỡng còn có thể giúp bảo vệ da khỏi các thành phần gây hại cho da trong mĩ phẩm.

70225df3-kem-duong-am-truoc-khi-trang-diem

Bạn hãy ghi nhớ 5 thời điểm này để có thể bảo vệ da một cách tốt nhất nhé!

Theo:  xevathethao.vn copy link