5 thói quen lặp đi lặp lại hàng ngày có thể khiến da xuất hiện nhiều nếp nhăn

( PHUNUTODAY ) - Tẩy trang mắt quá mạnh hay kéo da mắt khi kẻ eyeliner, chuốt mascara có thể tạo ra nếp nhăn, vết chân chim ở đuôi mắt.

Ngồi máy tính quá lâu

Ngồi máy tính quá lâu không chỉ khiến đau mỏi lưng, vai, gáy, gây béo bụng mà còn khiến làn da dễ xuất hiện nếp nhăn. Chưa kể là còn hay có thói quen nheo mắt khi nhìn màn hình, khiến nếp nhăn xuất hiện.

nepnhan 1

Tư thế ngồi đúng là cách màn hình 45 – 60 cm. lưng thẳng và cổ thẳng hạn chế hạn chế nếp nhăn ở cổ. Ngoài ra, nên đứng dậy sau mỗi 2 giờ làm việc để điều chỉnh tư thế, giải toả căng thẳng.

Không dùng kem chống nắng

Tia UV gây hại cho da khi bạn ngồi gần cửa sổ trong nhà, văn phòng hay ôtô. Tia UVA và một phần tia UVB truyền qua tầng khí quyển và duy trì cường độ quanh năm bất kể lúc nào tồn tại ánh sáng ban ngày. Vì vậy, bạn cần thoa kem chống nắng mỗi ngày, bất kể có ra ngoài hay không.

Dùng quá nhiều mỹ phẩm cùng lúc

Sử dụng mỹ phẩm là một trong những cách giúp nuôi dưỡng làn da nhưng nếu dùng không đúng cách chắc chắn làn da sẽ ngày một xấu đi hoặc đôi khi  kích ứng, viêm da hoặc nổi mụn. Bạn nên chọn mỹ phẩm phù hợp với tính chất da và thiết kế quy trình chăm sóc với các bước thiết yếu như làm sạch, tẩy da chết, dưỡng ẩm và chống nắng vừa giúp a khỏe vừa chống được lão hóa. 

nepnhan 2

 

Rửa mặt bằng xà phòng

Xà phòng chứa nhiều chất tẩy rửa, lấy đi lớp dầu tự nhiên trên da, khiến da khô, dễ xuất hiện nếp nhăn. Tốt nhất, bạn nên chọn các sản phẩm làm sạch dịu nhẹ để làm sạch da.

Tẩy trang mắt quá mạnh

Các loại kẻ mắt, masacara không thấm nước thường khó làm sạch nên chúng ta hay có thói quen chà xát làn da mạnh. Đây chính là tác động không nhỏ tạo nếp nhăn ở vùng mắt. Bạn nên chọn loại tẩy trang chuyên dụng, giúp làm sạch kỹ, đồng thời thao tác nhẹ nhàng để làm sạch mỹ phẩm. Nếu lớp eyeliner, mascara quá “cứng đầu”, hãy đắp miếng bông có thấm dung dịch tẩy trang lên mắt. Sau đó vài phút  làm mềm lớp trang điểm rồi mới lau sạch.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link