Bật mí tips bổ sung thực phẩm duy trì làn da tươi trẻ, chậm lão hóa và ngừa nếp nhăn

( PHUNUTODAY ) - Bạn cần lưu ý đến chế độ ăn của mình như đồ ngọt, cá, uống trà... kết hợp tập thể dục để làn da căng mịn.

Hạn chế dung nạp đồ ngọt

Đồ ngọt khá ngon miệng nhưng cũng gây ra nhiều vấn đề cho cơ thể và làn da. Những loại thực phẩm có lượng đường huyết cao như carbs tinh chế, nước ngọt, kẹo… khiến insulin tăng đột biến gây ra nhiều tình trạng xấu cho làn da như viêm da như mụn, một số bệnh về da như rosacea, eczema, vẩy nến.

thuc-pham-ngua-nep-nhan 1

Giảm tiêu thụ đường

Đường trong chế biến món ăn cũng không hề tốt cho da. Đường làm hỏng da thông qua quá trình glycation. Đường trong máu gắn vào protein, tạo ra các sản phẩm cuối glycation nâng cao (AGEs), từ đó hình thành nếp nhăn. 

Uống trà không đường 

Trà vốn được biết là loại đồ uống tốt cho cơ thể và giảm lão hóa, bổ sung các chất chống oxy hóa, chống viêm như EGCG và một số catechin khác, flavonoid, theanine… Uống trà đen, trà xanh không đường mỗi ngày còn giảm nguy cơ mắc bệnh tim và sự hấp thụ chất béo. 

Ăn nhiều cá chứa dầu

Cá béo là những thực phẩm tuyệt vời để duy trì làn da khỏe mạnh, theo Healthline. Chúng chứa axit béo omega-3 tạo cho làn da sự khỏe mạnh, ẩm mượt. Chất này giúp làn da ít nhạy cảm hơn với tia UV có hại, giảm viêm, cải thiện sức khỏe làn da. 

thuc-pham-ngua-nep-nhan 2

Thêm dầu olive vào thực đơn

Dầu olive là nguyên liệu thường gặp ở nhiều món ăn có khả năng ngừa lão hóa sớm, giảm tác hại của ánh nắng mặt trời. Dầu olive cũng mang đến lợi ích khi thoa ngoài da. Dầu olive giữ ẩm, ngừa mất nước. Nó chứa squalene, vitamin A, D, K và E hỗ trợ chống oxy hóa.

Bổ sung các loại đậu và hạt

Một số loại hạt như óc chó chứa omega-3, chất xơ, protein, polyphenol và khoáng chất. Các dưỡng chất trên làm chậm tiến trình lão hóa tự nhiên, duy trì sức khỏe nhận thức khi già đi. 

Dùng quả mọng làm bữa ăn nhẹ

Quả mọng như quả việt quất cung cấp nhiều vitamin C, chất xơ, chất chống oxy hóa có lợi. Hợp chất thực vật anthocyanins có đặc tính chống oxy hóa mạnh, tạo cho quả việt quất màu xanh tím tự nhiên, bảo vệ làn da.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link