5 thói quen tai hại trước khi ngủ khiến bạn già đi sau một đêm, cái thứ 2 nguy hiểm chí mạng

( PHUNUTODAY ) - Ngủ không lành mạnh rất có hại cho cơ thể, thậm chí còn âm thầm nuôi dưỡng tế bào ung thư. Năm thói quen khi ngủ sau đây, nếu mắc phải một trong số đó, bạn nhất định phải thay đổi.

Mang theo ''khí'' khi chìm vào giấc ngủ

Nóng giận trước khi ngủ sẽ khiến cho tim đập nhanh hơn, thở gấp và suy nghĩ nhiều, gây mất ngủ hoặc ảnh hưởng đến giấc ngủ. Lúc này điện tâm độ sẽ loạn nhịp do tức giận. Vì vậy, những cảm xúc mạnh mẽ, nguy hiểm nhất như tức giận có thể làm rối loạn nhịp tim và nguy hiểm đến tính mạng.

Khi nóng giận phụ nữ cũng dễ hình thành các đốm sắc tố, đẩy nhanh quá trình lão hóa tế bào não, gây viêm loét dạ dày và thiếu oxy cơ tim, thậm chí có thể dẫn đến cường giáp, ung thư vú.

Nếu bạn đang tức giận thì hãy nói về nó, đừng rủ rũ. Đừng giữ trong lòng rồi tự chịu đựng một mình.

Ăn quá nhiều trước khi đi ngủ

Nếu chúng ta ăn quá no trước khi đi ngủ thì trong quá trình ngủ dạ dày sẽ phải làm việc rất căng thẳng, các kích thích bất lợi sẽ truyền lên não. Khiến cơ thể xuất hiện triệu chứng mơ nhiều, mất ngủ, hay giấc ngủ không sâu.

Thế nên nếu ăn no quá trước khi ngủ, máu sẽ dồn về đường tiêu quá, sẽ giảm lượng máu đến cách bộ phận khác. Đây là nguyên nhân khiến nhồi máu cơ tim vào ban đêm.

Nhiều người trung niên và cao tuổi đã quen với tính cần cù và tiết kiệm. Vào ban đêm, họ không muốn để bữa ăn của mình qua đêm, cũng không muốn vứt bỏ chúng, vì vậy họ đều ôm bụng. Phải thay đổi thói quen này.

co-nhan-day-nam-ngu-chan-khong-de-huong-tay-dau-khong-de-huong-dong-140205

Vận động quá sức trước khi đi ngủ

Nhiều người tin rằng khi tập thể dục có thể khiến cho người mệnh mệt mỏi hơn và khó đi vào giấc ngủ. hưng trên thực tế, tập thể dục quá sức trước khi đi ngủ sẽ khiến các tế bào thần kinh kiểm soát hoạt động cơ bắp của não cho thấy trạng thái hưng phấn rất mạnh mẽ, không có lợi cho việc cải thiện chất lượng giấc ngủ.

untitled-1236

Uống trà trước khi đi ngủ

Trong trà có chứa caffeine và các chất khác. Những chất này sẽ kích thích hệ thần kinh trung ương và làm cho con người hưng phấn. Nếu uống trà trước khi đi ngủ, đặc biệt là trà đậm đặc, hệ thần kinh trung ương sẽ hưng phấn hơn khiến con người khó đi vào giấc ngủ.

Thay vì uống trà bạn có thể uống một ly nước ấm, hoặc ly sữa ấm thì sẽ mang lại giấc ngủ sâu hơn.

Sử dụng gối không phù hợp

Muốn có một giấc ngủ ngon, trước hết bạn cần có chiếc gối thoải mái. Gối quá thấp dễ dẫn đến tình trạng “cứng cổ”, phồng đầu, sưng mí mắt. Kê gối quá cao sẽ ảnh hưởng đến đường thở và gây khó chịu cho cổ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link