Khi tắm xoa bóp kỹ 4 bộ phận này: Giúp giảm huyết áp, tăng thêm 10 năm tuổi thọ

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ giúp làm sạch cơ thể, nếu tắm đúng cách bạn còn có thể kéo dài thêm tuổi thọ của mình.

Y học Trung Quốc cho rằng tắm cũng là một hành động để phục hồi các cơ quan bên trong và giải tỏa tinh thần. Khi bạn tắm, các chất thải bài tiết trong lỗ chân lông sẽ được loại bỏ, từ đó giúp tẩy tế bào chết cho da, giúp da luôn thông thoáng sạch sẽ. Bên cạnh đó, tắm còn thúc đẩy lưu thông máu trơn tru.

Nếu khi tắm mà bạn xoa bóp kỹ những bộ phận này thì sẽ giúp giảm huyết áp, tiểu đường, táo bón và tăng tuổi thọ thêm 10 năm.

Xoa lòng bàn chân

Y học cổ truyền Trung Quốc cho rằng ngoài bước đi, bàn chân còn là “cửa sổ” ảnh hưởng đến sức khỏe của toàn bộ cơ thể. Hành động xoa lòng bàn chân khi tắm có thể huy động khả năng tự bảo vệ tiềm ẩn của cơ thể, nâng cao chức năng miễn dịch, tiêu trừ mầm bệnh, khôi phục chính khí. Từ đó có tác dụng dưỡng sinh, kéo dài tuổi thọ, hỗ trợ điều trị bệnh tật.

Ở lòng bàn chân có 2 huyệt:

- Huyệt Dũng tuyền: Huyệt này điều khiển thận, thường xuyên xoa bóp có thể bổ thận, đả thông 12 kinh mạch.

- Huyệt Nhiên cốc: Xoa bóp huyệt này có tác dụng hạ đường huyết và điều trị bệnh tiểu đường.

Cách làm: Khi tắm và xoa lòng bàn chân, dùng tay phải khi xoa bóp lòng bàn chân trái, dùng tay trái khi xoa bóp lòng bàn chân phải. Xoa bóp theo vòng tròn cho đến khi nóng đỏ là được.

Xoa bóp vùng nách

Rửa sạch và xoa bóp vùng nách trước tiên giúp khử mùi hôi hiệu quả. Sau đó là giúp thúc đẩy quá trình cung cấp máu, bồi bổ cơ thể, chống lão hóa bởi dưới nách có nhiều mô bạch huyết. Không chỉ vậy, xoa nách thường xuyên còn có thể điều trị các bệnh về thần kinh như đau dây thần kinh liên sườn. Trong đó có vai gáy.

Ngoài ra, dưới nách có huyệt Cực tuyền, xoa bóp sẽ giúp làm dịu các dây thần kinh, tâm trạng thoải mái, dễ chịu, có tác dụng điều trị hiệu quả các bệnh về hệ tuần hoàn như bệnh mạch vành, đau thắt ngực, di chứng mạch máu não.

Cách làm: Khi tắm, dùng tay trái ấn vào nách phải, dùng tay phải ấn vào nách trái, dùng các ngón tay ấn và xoa bóp ở mức vừa phải.

Xoa bắp chân

Bắp chân giống như một cái máy bơm, có thể nhận máu từ trên truyền xuống, rồi chống lại trọng lực, cố gắng đưa máu về tim, hoạt động cả ngày lẫn đêm.

Có thể nói bắp chân giống như trái tim thứ 2 của cơ thể con người. Xoa bóp bắp chân giúp hết lạnh tay chân và táo bón đầu thời giúp chữa khỏi bệnh đau thắt lưng lâu năm. Ngoài ra, Chỉ số dấu hiệu khối u của bệnh ung thư cũng giảm hẳn.

Cách làm: Dùng 2 lòng bàn tay xoa bóp bắp chân, xoa mỗi bên khoảng 20 lần. Phương pháp này có thể tăng cường sức mạnh của chân.

Xoa bóp hố tam giác ở tai

Hố tam giác là phần xương góc của tai chúng ta. Chà xát ở đây còn có tác dụng điều hòa rất tốt đối với bệnh tăng huyết áp, suy nhược thần kinh…

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link