5 thực phẩm dù ngon nhưng lại có thể khiến da bị lão hóa bạn nên chú ý

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn thực sự không muốn đối mặt với sự già nua, lão hóa đến sớm thì hãy nói "không" với các loại thực phẩm này.

Khoai tây chiên

Chuyên gia dinh dưỡng cho biết, có hai nguyên nhân chính gây ra lão hóa sớm xuất hiện trên da là do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời không được bảo vệ và các sản phẩm glycat hóa bền vững  được hình thành do đường kết hợp với chất béo hoặc protein. Nó bao gồm thực phẩm đã qua chế biến như khoai tây chiên vì vậy bạn nên hạn chế ăn ít khoai tây chiên hơn trong khẩu phần ăn của mình.

thucphamlaohoada 1

Thịt chế biến sẵn

Xúc xích, thịt nguội, piza... những món ăn nhanh vô cùng quen thuộc với chị em, nó ngon và hấp dẫn với nhiều người vì nó có chủ yếu là thịt. Dù vậy nếu ăn quá nhiều nó cũng sẽ gây ra một số tác hại với làn da. Bạn cần biết rằng, đây cũng làthực phẩm gây lão hóa davì gây ra hai vấn đề. Chúng chứa các chất bảo quản có thể gây viêm da, chúng chứa một lượng muối khổng lồ...da mặt bạn.

Chất bảo quản được sử dụng trong các loại thịt chế biến có thể tạo ra các gốc tự do trong cơ thể, dẫn đến oxy hóa các tế bào và DNA có thể gây ra thiệt hại đủ để dẫn đến ung thư, bao gồm cả sự lão hóa sớm. 

thucphamlaohoada 2

Kem

Kem là một trong những loại thực phẩm được nhiều người ưa thích nhưng nó lại có sự kết hợp của đường và chất béo. Vì vậy dù thích bạn cũng không ăn nó quá nhiều, bởi nó có thể làm tăng quá trình lão hóa và có thể dẫn đến sức khỏe đường ruột kém.

Nước tăng lực

Uống nước tăng lực là thói quen của nhiều người, nhưng loại đồ uống dễ làm da sớm lão hóa. các chuyên gia cho rằng, đồ uống chứa nhiều caffeine có thể góp phần làm lão hóa sớm vì chúng hoạt động như một chất lợi tiểu trong cơ thể. Khi tiêu thụ lượng lớn caffeine cùng các loại nước tăng lực không tốt cho sức khỏe, sẽ thúc đẩy nhanh quá trình lão hoá.

thucphamlaohoada 4

Ngoài ra soda có thể gây lão hóa sớm do hàm lượng caffein của nó, đặc biệt, nếu người uống soda không tiêu thụ đủ nước để bổ sung chất lỏng bị thay thế. Lượng đường tăng cao có thể làm tăng sản xuất các sản phẩm glycat hóa bền vững (AGEs), có ảnh hưởng đến việc tăng quá trình lão hóa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link