5 kẻ thù số 1 của xương khớp: "Hút sạch" canxi, gây giòn xương, lão hóa da, rụng tóc

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn sống thọ, khỏe mạnh và không già nhanh thì tránh xa những loại thực phẩm này.

Muối và thịt nguội

Muối và thịt nguội, đồ ăn nhanh là thực phẩm chứa nhiều natri nên khi ăn nhiều sẽ gây ảnh hưởng tới gan thận, cũng như hệ tiêu hóa của bạn. Bên cạnh đó, khi bạn ăn nhiều muối còn cản trở tới quá trình hấp thu canxi trong cơ thể dẫn tới tình trạng loãng xương, giòn xương ở người trung niên vào cao tuổi. Chính vì vậy, bạn nên hạn chế ăn muối và những thực phẩm có ướp muối như thịt nguội, xúc xích, thịt hộp…

Đường và đồ ngọt

Có rất nhiều yêu thích đồ ngọt bởi khi bạn mệt mỏi, căng thẳng một chút đồ ngọt sẽ làm bạn cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều. Tuy nhiên, nếu bạn ăn nhiều đường sẽ gặp phải một mối đe dọa lén lút vừa ảnh hưởng xấu đến mái tóc, vừa ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo rằng, kháng insulin dẫn đến bệnh tiểu đường và béo phì và cũng gây ra bệnh rụng tóc, lão hóa da ở cả nam và nữ. Vì vậy, nến bạn muốn trẻ lâu, sống thọ không bị béo phì thừa cân thì nên tránh xa các loại đồ ngọt, nước ngọt nhé!

Muối đồ ăn nhanh không tốt cho xương khớp

Muối đồ ăn nhanh không tốt cho xương khớp

Rượu và đồ uống có cồn

Thói quen sử dụng rượu hoặc đồ uống có cồn thường xuyên sẽ gây ra nhiều hệ lụy cho sức khỏe và xương khớp của bạn. Rượu làm suyt hại gan thận, gây viêm loét dạ dày tá trang. Đồng thời, nó còn khiến cho  da bạn xuống cấp nhanh, máo tóc bị rụng nhiều, bạn ngày càng xấu đi.

Lý do là trong rượu và đồ uống có còn có tác động tiêu cực đến quá trình tổng hợp protein và có thể làm cho tóc trở nên yếu hơn và không còn bóng mượt. Thêm vào đó, rượu ảnh hưởng tới sự cân bằng dinh dưỡng trọng cơ thể bạn khiến cho cơ thể bạn mất đi rất nhiều canxi, sắt.. ảnh hưởng tới xương khớp, sức khỏe.

Đồ ăn vặt

Có rất nhiều người có thói quen ăn vặt thường gặp ở rất nhiều người. Những món đồ ăn vặt thường chứa nhiều chất béo bão hòa và không bão hòa đơn dễ khiến cho cơ thể của bạn bị béo phì, mắc bệnh tim mạch và còn là kẻ thù gây nên chứng rụng tóc, lão hóa cơ thể nhanh.

Ngoài ra, trong đồ ăn vặt còn chứa nhiều chất phụ gia, muối natri khiến cho cơ thể bạn phải tiêu tốn một hàm lượng canxi lớn để tiêu hóa lượng thức ăn này dễ gây nên chứng loãng xương cho bạn.

Cà phê gây loãng xương

Cà phê gây loãng xương

Cà phê

Thói quen sử dụng nhiều cà phê sẽ tác động không tốt tới tinh thần cũng như sức khỏe của bạn. Việc bạn sử dụng quá nhiều cà phê trong một thời gian dài chúng sẽ gây thiếu hụt canxi trong cơ thể bạn. Nguyên nhân là cà phê  chứa caffein – Đây chính là kẻ thù gây nên căn bệnh loãng xương, rụng tóc, sạm da cho chị em phụ nữ. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link