5 thực phẩm không ngọt nhưng vẫn gây béo phì, tiểu đường nhất là loại thứ 3

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây không hề có vị ngọt nhưng nếu ăn nhiều, bạn vẫn có nguy cơ mắc tiểu đường cao.

Trái cây khô

Các loại trái cây khô như: chuối khô, kiwi khô, mít khô, táo khô… đều là những món ăn vặt yêu thích của phụ nữ. Nhưng món ăn này thông thường ít ngọt, nhưng nếu ăn nhiều nó vẫn có khả năng làm tăng đột biến chỉ số đường huyết trong cơ thể. Nguyên nhân là vì lượng nước trong trái cây bị mất đi trong quá trình sấy khô làm cho các loại đường tự nhiên trong trái cây trở nên rất đậm đặc hơn rất nhiều. 

Các loại thịt 

Các loại thịt là nguồn cung cấp dồi dào chất béo bão hòa - một loại chất béo xấu làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 và bệnh tim. Theo khuyến cáo từ Hiệp hội Tiểu đường của Mỹ: Con người chúng ta nên hạn chế hấp thụ chất béo bão hòa, không để hàm lượng này vượt quá 7% tổng số calo tiêu thụ hàng ngày. Bởi chất béo bão hòa là một trong những yếu tố quan trọng gây bệnh tiểu đường.

Các loại thịt và thực phẩm giàu chất béo dễ gây tiểu đường

Các loại thịt và thực phẩm giàu chất béo dễ gây tiểu đường

Bánh mì trắng

Trong thành phần của các sản phẩm chứa tinh bột nguyên chất như: Bánh mì trắng, gạo trắng... đều có chứa hàm lượng tinh bột rất cao. Nếu bạn ăn nhiều tinh bột tinh chế sẽ làm ảnh hưởng đến việc kiểm soát lượng đường trong máu gây nên bệnh tiểu đường. Chính vì vậy, bạn nên hạn chế ăn những thực phẩm giàu tinh bột nguyên chất mà thay vào đó nên ăn ngũ cốc nguyên hạt sẽ tốt hơn cho sức khỏe.

Ngũ cốc tinh chế

Trong thành phần dinh dưỡng của ngũ cốc tinh chế chứa nhiều vitamin, khoáng chất, và protein.... Chính vì vậy, khi bạn ăn nhiều các loại ngũ cốc tinh chế dễ làm đường huyết cao, làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Chính vì vậy, để bảo vệ sức khỏe bạn nên hạn chế ăn các loại ngũ cốc tinh chế nhé!

Ngũ cốc tinh chế dễ gây tiểu đường

Ngũ cốc tinh chế dễ gây tiểu đường

Dầu thực vật đã hydro hóa

Dầu thực vật hydro hóa được sản xuất thông qua quá trình thêm hydro vào dầu thực vật để tạo thành nguồn chất béo khá lớn dễ gây tăng cân, béo phì. Ngoài ra, loại dầu thực vật đã hydro hóa thường có mặt trong các loại thực phẩm chúng ta thường tiêu thụ như các loại thức ăn nhanh, khoai tây chiên, đồ chiên nướng.

Khi bạn ăn vào sẽ dung nạp một lượng calo quá lớn sẽ dẫn đến tăng cân, một yếu tố quan trọng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2. Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe của mình, bạn nên tránh xa các loại dầu thực vật đã hydro hóa nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link