5 thực phẩm “bạn thân” của người gầy, kẻ thù của người mắc mỡ máu, bệnh gout

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây vô cùng giàu chất dinh dưỡng tốt cho người gầy, nhưng không phù hợp với người béo phì, mỡ máu hoặc bệnh gout.

Thịt đỏ và thịt nội tạng

Thịt đỏ và nội tạng động vật có rất nhiều thành chất béo, cung cấp nhiều năng lượng thích hợp với người gầy, suy dinh dưỡng. Với những người béo phì, hay mắc bệnh mỡ máu, bệnh gout thì nên tránh. Nguyên nhân là những loại thực phẩm này chứa hàm lượng purine cao, có thể làm tăng mức độ viêm và kích hoạt các cơn đau do gout.

Động vật có vỏ

Trong thành phần dinh dưỡng của những động vật có vỏ chứa nhiều hàm lượng đạm, canxi… tốt cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, trong thành phần dinh dưỡng của những thực phẩm này lại làm cho hàm lượng purine cao rất có hại cho những ai bị bệnh gout hoặc mỡ máu tăng cao.

Hải sản kỵ người mỡ máu, gout

Hải sản kỵ người mỡ máu, gout

Thực phẩm chế biến

Với người mắc bệnh béo phì, mỡ máu hay bệnh gout thì nên tránh các đồ ăn như khoai tây chiên, đồ ăn nhanh. Theo các nghiên cứu chỉ ra rằng thực phẩm chế biến sẵn là một trong những loại thực phẩm có hại nhất cho những người bị bệnh gout. Đặc biệt, những thực phẩm này có thể gây bùng phát bệnh gout vì nó làm tăng nồng độ axit uric trong cơ thể bạn khiến tình trạng bệnh tình thêm trầm trọng.

Đồ uống có đường

Trong những đồ uống có đường rất có hại cho cơ thể bạn khi bị bệnh gout. Hàm lượng đường trong những thức uống này được cơ thể bạn phân hủy khi tiêu thụ và được sử dụng để giải phóng purin - nguyên nhân chính gây ra các cơn đau nhức gout cho bạn.

Thêm vào đó, trong những đồ uống có đường còn chứa nhiều hàm lượng đường fructose trong những đồ uống có đường làm tăng nồng độ axit trong huyết thanh trong cơ thể của một người.

Thực phẩm kỵ người bệnh gout

Thực phẩm kỵ người bệnh gout

Thực phẩm muối chua

Trong những đồ ăn muối chua như dưa muối, cà muối, hoặc thịt muối… chứa nhiều muối, không tốt cho sức khỏe của bạn. Đặc biệt, muối làm tăng khả năng giải phóng purin trong máu không tốt cho những người mỡ máu, tiểu đường, hay bệnh gout…

Những người mắc bệnh mỡ máu, gout nên thường xuyên bổ sung rau xanh, trái cây ít đường... sẽ tốt hơn cho sức khỏe và hệ tiêu hóa của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link