6 bài thuốc chữa viêm khớp bằng bột nghệ hiệu quả, không nên bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Cách chữa đau viêm khớp bằng bột nghệ được các chuyên gia y học và Đông y đánh giá rất cao, vừa giúp giảm đau vừa giúp bệnh không chuyển biến xấu hiệu quả.

Theo các chuyên gia, trong tinh bột nghệ có chứa hàm lượng lớn hoạt chất kháng sinh tự nhiên có tên là curcumin. Đây là một thành phần hóa học có hoạt tính sinh học cao, có khả năng giúp ức chế và phòng ngừa bệnh viêm khớp, cũng như có thể làm giảm nguy cơ loãng xương vô cùng hiệu quả. Dưới đây là 6 bài thuốc hay giúp hỗ trợ điều trị viêm khớp đơn giản bằng tinh bột nghệ tại nhà, bạn có thể tham khảo. 

1. Tinh bột nghệ + sữa

Bạn hãy dùng một thìa bột nghệ để hòa cùng với một ly sữa ấm, dùng thìa đánh cho đến khi tan hết bột hoàn toàn và uống trước khi đi ngủ. Đây giống như một liều thuốc có công dụng giúp làm giảm đau hiệu quả, sau khi uống xong bạn có thể cảm thấy tình trạng đau được giảm hơn rất nhiều và ngủ cũng sẽ ngon hơn. 

het-mun-trang-da-voi-mat-na-nghe-nhung-khong-nen-dap-hang-ngay-4_800x500

2. Tinh bột nghệ + gừng

Tương tự như nghệ, gừng cũng được đánh giá là một trong những loại "thảo dược" có khả năng chống viêm và giảm tình trạng sưng tấy rất tốt. Việc kết hợp giữa gừng cùng với tinh bột nghệ có thể tạo ra một bài thuốc vô cùng hiệu quả trong việc điều trị những bệnh về khớp. 

Cách làm 

Đầu tiên, bạn hãy trộn một thìa cà phê bột nghệ cùng với một thìa bột gừng với nhau. Sau đó, bạn cho nước vào và để lên bếp để nấu sôi trong khoảng thời gian từ 20-30 phút ở lửa vừa. Đợi đến khi nước nguội rồi mới bắt đầu uống. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho thêm một chút mật ong hoặc thả một lát chanh vào nước để dễ uống hơn. Bạn hãy uống loại nước này như uống trà hàng ngày sẽ có thể cảm thấy các khớp bớt đi tình trạng đau nhức và việc vận động cũng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. 

3. Tinh bột nghệ + nước cốt chanh

Đây là một bài thuốc có thể rất dễ dàng để làm tại nhà đem lại hiệu quả đối với tình trạng viêm khớp. Bạn chỉ cần đem 3 thìa bột nghệ cùng với 2 thìa nước cốt chanh vào cùng nhau rồi đắp lên vùng bị đau là được. Bạn hãy để như vậy trong khoảng vài phút, cho đến khi thuốc được thấm vào bên trong thì rửa sạch lại với nước. Thực hiện phương pháp này một cách kiên trì sẽ thấy tình trạng đau nhức xương khớp được thuyên giảm rất nhiều và vận động cũng dễ dàng hơn. Ngoài ra, hỗn hợp bột nghệ và chanh còn được các chị em dùng để trị mụn viêm và làm sáng da hiệu quả.

het-mun-mo-tham-voi-7-cong-thuc-dap-mat-na-tinh-bot-nghe-202109211139323855

4. Tinh bột nghệ + nước

Không ít người thường có thói quen uống nước nghệ mỗi ngày bởi đây là một loại đồ uống bổ dưỡng có khả năng giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. 

Cách làm

Bạn hãy hòa bột nghệ vào nước và nấu sôi trong khoảng thời gian 15 phút, chờ nguội rồi uống. Bằng cách này sẽ tạo ra 12% tinh chất curcumin có lợi trong việc điều trị các bệnh về khớp. Một mặt khác, không giống như những loại thuốc giảm đau khác. Curcumin không gây tác dụng phụ cho người bệnh khi dùng nhiều lần qua đường tiêu hóa. Ngược lại, uống nước nghệ thường xuyên còn giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.

5. Tinh bột nghệ + dầu dừa

Bên cạnh công dụng làm đẹp, dầu dừa còn có tác dụng kháng viêm, giúp hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp rất hiệu quả. Để có thể cải thiện tình trạng viêm khớp, bạn có thể kết hợp dầu dừa và nghệ theo công thức trộn đơn giản như sau:

Đầu tiên, bạn hãy dùng một lượng bột nghệ và dầu dừa bằng nhau (mỗi loại một thìa), trộn đều thành thành một hỗn hợp sền sệt. Sau đó, bạn hãy bôi đều hỗn hợp này lên các chỗ khớp bị viêm kết hợp massage nhẹ nhàng từ 3 – 5 phút. Sau khoảng thời gian từ 1-3 giờ, bạn hãy rửa lại vùng khớp bị viêm bằng nước ấm.

Để bài thuốc chữa viêm khớp với 2 loại nguyên liệu này đạt hiệu quả cao, người bệnh nên sử dụng từ 2 – 3 lần/ngày. Nhất là thực hiện thường xuyên và đều đặn trong vài ngày để cảm nhận sự thay đổi của bệnh viêm khớp.

Tinh-bot-nghe-va-dau-dua-1

6. Tinh bột nghệ + vôi bột và muối diêm

Bạn hãy trộn đều 3 nguyên liệu là bột nghệ, vôi bột và muối diêm thành một hỗn hợp sền sệt rồi đắp lên vùng khớp bị đau nhức. Với đặc tính chống viêm và chống oxy hóa của nghệ sẽ giúp ngăn chặn tình trạng viêm khớp trở nên tồi tệ hơn. Đắp hỗn hợp này đều đặn hàng ngày cho đến khi vị trí bị viêm bớt đau và bớt sưng tấy.

Trên đây là những cách chữa viêm khớp bằng tinh bột nghệ hiệu quả. Nếu biết dùng tinh bột nghệ đúng cách thì chúng sẽ giúp ích rất nhiều cho sức khỏe.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link