6 bí mật làm đẹp phụ nữ U40 nên biết khi trang điểm để tôn lên vẻ đẹp tự nhiên

15:00, Thứ năm 19/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ ở độ tuổi này cần chú ý một số điều sau để giúp che đi các khuyết điểm trên da và tôn lên vẻ đẹp tự nhiên.

Kem dưỡng ẩm màu dùng tốt hơn kem nền

Nên dùng kem dưỡng ẩm có màu thay thế cho các loại kem nền để có một làn da trẻ trung, tự nhiên hơn ở ngưỡng U40.

Chúng ta đều biết, kem dưỡng ẩm có màu thường có kết cấu mỏng nhẹ, dễ tán đều trên da. Kem nền thường có kết cấu đặc hơn, khó tán.

Nên dùng kem dưỡng ẩm có màu thay thế cho các loại kem nền để có một làn da trẻ trung, tự nhiên hơn ở ngưỡng U40.

Nên dùng kem dưỡng ẩm có màu thay thế cho các loại kem nền để có một làn da trẻ trung, tự nhiên hơn ở ngưỡng U40.

Đặc biệt khi dùng kem dưỡng ẩm bạn không cần dùng cọ hoặc bông trang điểm để tán. Bạn chỉ cần thoa trực tiếp kem lên da bằng tay là được. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và công sức. Khi dùng kem dưỡng ẩm thường có khả năng che phủ nhẹ, giúp che phủ các khuyết điểm nhỏ trên da như lỗ chân lông to, vết thâm nhẹ,… Kem nền có khả năng che phủ cao hơn, nhưng cũng có thể gây bít tắc lỗ chân lông. 

Răng trắng hơn với son đỏ phù hợp

Màu đỏ là màu tương phản với màu vàng, do đó chọn đúng màu son đỏ sẽ giúp răng bạn trắng hơn. Những tông màu son đỏ lạnh như đỏ rượu vang, đỏ ruby, đỏ mận… giúp ích bạn rất tốt trong trường hợp này.

Mascara nâu

Sử dụng mascara màu nâu, hàng mi của bạn sẽ trông dài và dày hơn mà vẫn giữ được vẻ tự nhiên. Màu đen là màu sắc tương phản với màu da, do đó mascara màu đen khiến đôi mắt trông to hơn và thu hút hơn. 

Sử dụng mascara màu nâu, hàng mi của bạn sẽ trông dài và dày hơn mà vẫn giữ được vẻ tự nhiên.

Sử dụng mascara màu nâu, hàng mi của bạn sẽ trông dài và dày hơn mà vẫn giữ được vẻ tự nhiên.

Nhưng nêu dùng quá nhiều mascara màu đen, đôi mắt của bạn có thể trông bị nặng nề và kém tự nhiên. Mascara màu nâu được cho là dễ sử dụng hơn mascara màu đen, đặc biệt là đối với những người mới bắt đầu trang điểm.

Sản phẩm dạng kem tôn da

Các sản phẩm làm đẹp dạng kem thường có kết cấu mỏng nhẹ hơn dạng bột, giúp tạo lớp trang điểm mịn màng, tự nhiên. Chúng thường chứa thành phần dưỡng ẩm nên sẽ giúp da mịn màng, tươi tắn hơn.

Các chuyên gia makeup chỉ thường sử dụng các sản phẩm trang điểm dạng bọt khi ở trường quay hay dưới ánh đèn studio khắc nghiệt. Trừ khi bạn tham gia sự kiện còn không dùng các sản phẩm dạng kem vẫn tốt hơn.

Xịt khóa nền 

Xịt khóa nền có chứa các thành phần như polyme, silica… giúp tạo thành một lớp màng mỏng bao phủ trên da. Bạn nên sử dụng sau khi đã hoàn thành toàn bộ các bước trang điểm. Khi xịt hãy để sản phẩm này cách xa mặt khoảng 20-30 cm, sau đó dùng tay vỗ nhẹ để sản phẩm thẩm thấu đều vào da.

Cần chọn loại xịt khóa nền phù hợp với loại da của mình. Nếu da bạn thuộc loại da dầu hoặc da hỗn hợp, bạn nên chọn loại xịt khóa nền có khả năng kiềm dầu tốt. Còn nếu da khô nên chọn loại xịt khóa nền có khả năng cấp ẩm. 

Nên dùng kem lót mắt

Kem lót mắt không chỉ tạo ra một lớp nền mịn màng cho đôi mắt của bạn mà còn khóa lớp trang điểm gần mắt giúp phấn lâu trôi hơn. Khi dùng kem này màu da quanh mắt nhìn đều hơn, giúp đôi mắt của bạn trông sáng và rạng rỡ hơn. Nếu da quanh mắt của bạn có quầng thâm hoặc sạm màu, kem lót mắt có thể giúp che phủ các khuyết điểm này.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh