7 bí quyết dưỡng ẩm cho da để có làn da căng mịn khi thời thiết hanh khô

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ Hàn Quốc thường áp dụng mẹo này vào buổi sáng để có lớp nền da căng bóng, mịn màng, giúp lớp trang điểm đẹp hơn.

Dưỡng ẩm trước khi thoa kem dưỡng

Bạn cần làm sạch da và dưỡng ẩm nhẹ nhàng bằng toner, serum hoặc sữa dưỡng da trước khi thoa kem dưỡng ẩm.

Thứ tự thoa mỹ phẩm từ sản phẩm có kết cấu lỏng đến đặc. Thoa đúng thứ tự sẽ giúp da được cấp ẩm chuyên sâu, trở nên mịn màng, căng bóng.

duong_am2

Xịt khoáng sau khi thoa kem dưỡng ẩm

Sau khi thoa kem dưỡng ẩm, bạn có thể dùng thêm một lớp xịt khoáng để bổ sung độ ẩm giúp da ngậm nước. Nếu có làn da khô, bạn có thể áp dụng phương pháp dưỡng da xịt khoáng giữa các bước dưỡng da.

Lớp xịt khoáng cung cấp độ ẩm và làm dịu da, giúp dưỡng chất từ kem dưỡng hoạt động hiệu quả hơn.

Tẩy da chết định kỳ

Tẩy da chết giúp loại bỏ lớp tế bào chết trên bề mặt da, giúp da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Bạn nên sử dụng một loại tẩy da chết nhẹ nhàng, không gây tổn thương cho da. Nhưng chỉ nên duy trì thói quen này 1 - 2 lần 1 tuần. 

Trộn kem dưỡng với dầu dưỡng

Thêm vài giọt dầu dưỡng vào kem dưỡng ẩm, trộn đều rồi thoa lên da giúp pha loãng kem dưỡng. Cách này làm cho kem dễ dàng thẩm thấu hơn và hiệu quả dưỡng ẩm tăng gấp đôi.

Đối với da khô, việc sử dụng một lớp dầu dưỡng sau kem dưỡng có thể giúp giữ ẩm hiệu quả hơn. Bạn hãy chọn các loại dầu tự nhiên như dầu hạnh nhân, dầu hướng dương hoặc dầu hạt nho để khóa độ ẩm cho da và tạo một lớp màng bảo vệ.

duong_am1

Áp tay nóng lên da mặt

Sau khi thoa kem dưỡng ẩm, bạn có thể xoa nóng hai lòng bàn tay, áp nhẹ lên da mặt để độ ấm từ tay giúp kem dưỡng ẩm thấm sâu vào da, phát huy tối đa tác dụng.

Dùng serum dưỡng ẩm chuyên biệt

Trong mùa đông, bạn đừng quên dùng thêm 1 loại serum dưỡng ẩm chuyên biệt. Serum dưỡng ẩm chứa các thành phần dưỡng chất tập trung giúp cung cấp và giữ ẩm cho da. Hãy chọn serum có chứa các thành phần như axit hyaluronic, glycerin hoặc ceramide, các thành phần này giúp duy trì độ ẩm cơ bản cho làn da. 

Đắp mặt nạ dưỡng ẩm

Mặt nạ dưỡng ẩm là giải pháp tuyệt vời để cung cấp độ ẩm tối ưu cho da. Bạn nên đắp mặt nạ 1-2 lần mỗi tuần để da được cung cấp độ ẩm sâu và tăng cường độ đàn hồi.

Ngoài ra, đừng quên uống đủ nước hàng ngày và sử dụng một sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp cho da. Hãy nhớ rằng việc bảo vệ độ ẩm cho da cần được thực hiện từ bên trong và bên ngoài để có một làn da mềm mịn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link