6 bí quyết chăm sóc da khô "cằn cỗi" ngày Đông bạn không bao giờ được quên

( PHUNUTODAY ) - Làn da khô có thể trở nên mịn màng căng bóng chỉ với một vài bí quyết đơn giản.

Làn da mỗi người được quy định bởi nhiều cấu trúc khác nhau, cụ thể được phân chia thành: da khô, da nhờn, da hỗn hợp và da thường. Mỗi loại có một tính chất và đặc điểm riêng, do vậy cách chăm sóc chúng cũng khác nhau.

Đặc điểm của da khô như sau:

- Cảm giác da khô ráp, sần sùi, da có thể có vảy nhỏ.

- Đặc biệt, mỗi khi thời tiết chuyển lạnh, da dễ bị nứt nẻ

- Có nhiều vết răn trên da và nhăn nheo do tuyễn nhờn ít hoạt động, không cung cấp đủ độ ẩm cho da được mịn màng.

20210217_075815_969532_da-kho.max-800x800

Chăm sóc da da khô đúng cách

Chọn đúng loại sữa rửa mặt

Để đảm bảo da sạch mà vẫn giữ được độ ẩm, độ cân bằng pH, các chuyên gia da liễu khuyên nên sử dụng sữa rửa mặt có chứa thành phần dưỡng ẩm. Đồng thời độ pH chuẩn từ khoảng 5.5 - 6.5.

Trên thực tế, da khô thường rất dễ bị kích ứng chuyển thành da nhạy cảm. Vậy nên tốt nhất bạn nên sử dụng sữa rửa mặt được chiết xuất từ thành phần thiên nhiên, nhẹ dịu dành riêng cho hai loại da này.

Tẩy tế bào chết 1 lần/tuần

Đây là bước rất quan trọng để loại bỏ các tế bào già cỗi, bã nhờn bám trên da giúp da thoáng sạch, sáng màu, tươi trẻ... Với làn da khô thì việc tẩy tế bào chết kết hợp sử dụng kem dưỡng sẽ giúp tránh được tình trạng tróc vảy, nứt nẻ, da căng.

da-kho

Điều quan trọng ở đây là phải chọn được sản phẩm thích hợp có chứa thành phần AHA để loại bỏ bã nhờn ở lỗ chân lông nhanh chóng. .

Đông lạnh mặt nạ

Sau bước rửa mặt, bôi toner và đắp mặt nạ dưỡng ẩm, bạn hãy dùng đá viên bọc vào chiếc khăn sạch và thoa đều lên lớp mặt nạ này từ 2-3 phút. Nằm thư giãn trong 15-20 phút để dưỡng chất thấm sâu vào da sau đó gỡ mặt nạ ra, vỗ nhẹ lên da cho khô rồi bôi kem dưỡng ẩm. 

Ngăn chặn mụn sưng với baking soda

Baking soda có thể trộn với loại mặt nạ bạn đang dùng để tăng cường thêm tác dụng làm sạch mụn đầu đen, giảm mụn sưng và hạn chế da bóng nhờn.

cac-trieu-chung-thuong-gap-khi-kho-da

Không rửa mặt bằng nước nóng

Nước nóng trên 55 độ C sẽ trực tiếp lấy đi lớp dầu tự nhiên trên da, làm lỗ chân lông nở to hơn. Các bà các mẹ hay bảo là mùa đông mà rửa mặt bằng nước nóng sẽ dễ bị nẻ da âu cũng là vì vậy. Nước ấm tầm 35 - 37 độ C sẽ là phù hợp nhất cho da mặt, giúp duy trì sự mềm mịn cho da.

Dùng toner dưỡng ẩm

Toner hay còn gọi là nước hoa hồng tạo thành một lớp màng để hấp thụ các dưỡng chất vào trong da tốt hơn ở bước tiếp theo. Chính vì vậy, bạn đừng quên sử dụng nước hoa hồng để làm sáng da vào buổi sáng nhé.

Theo:  xevathethao.vn copy link