6 biện pháp trị nám da và đốm đen từ nguyên liệu tự nhiên bạn có thể thử

( PHUNUTODAY ) - Thay vì lựa chọn phương pháp điều trị bằng laser đắt tiền, giới chuyên gia đã tổng hợp một số biện pháp khắc phục tại nhà mà bạn có thể thử.

Nhưng thủ phạm phổ biến nhất là tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể kích hoạt sản xuất quá nhiều hắc tố. Dù các biện pháp thẩm mỹ hứa hẹn loại bỏ nám tức thì, nhưng sự thật là, các vết nám vẫn có thể tái phát. Chuyên gia đã tổng hợp một số biện pháp khắc phục tại nhà mà bạn có thể thử để giảm nám và vết thâm.

Nguyên nhân cụ thể gây nám da?

- Mất cân bằng nội tiết tố: Mức độ estrogen tăng cao và giảm progesterone có thể gây ra nám da.

- Tẩy lông mặt: Đôi khi tẩy lông có thể kích hoạt sản xuất melanin quá mức.

113601-nam-da

- Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Tiếp xúc với tia cực tím làm cho tình trạng nám và tăng sắc tố trở nên tồi tệ hơn.

Sắc tố melanin được tạo ra trong các tế bào da, sau đó được mang đến lớp biểu bì và hạ bì, nơi nó xuất hiện dưới dạng các đốm đen và các mảng nám. 

- Sản phẩm chăm sóc da: Hương thơm trong các sản phẩm, sản phẩm trang điểm kém chất lượng có thể gây viêm và kích hoạt nám da.

- Chế độ ăn uống không đúng cách: Một chế độ ăn uống thiếu các chất dinh dưỡng cần thiết như vitamin, chất chống oxy hóa và folate có thể kích hoạt sản xuất melanin.

6 biện pháp tự chế trị nám và đốm đen

- Mặt nạ nha đam, nghệ, sữa chua và dầu hạnh nhân

Sữa chua có chứa vitamin B12 và B2, cùng với axit lactic làm mờ vết thâm. Lô hội dưỡng ẩm và cấp nước cho da. Dầu hạnh nhân có chứa vitamin E, retinol và vitamin K.

tri-nam-tan-nhang-tai-nha-2

Cách thực hiện: Trộn một muỗng canh sữa chua với 3-4 giọt dầu hạnh nhân và một chút nghệ, thêm vào 2 muỗng canh gel lô hội. Trộn đều tất cả mọi thứ, thoa lên vết thâm. Để yên trong 20 phút và rửa sạch bằng nước ấm.

- Điều trị bằng giấm táo: Pha loãng một vài giọt giấm táo trong 2 muỗng canh nước thường. Thoa lên vùng da bị nám và sạm và rửa sạch sau 20 phút.

- Mặt nạ vitamin E và dầu ô liu: Dầu ô liu giúp cải thiện làn da của bạn một cách tự nhiên hoặc làm mờ các đốm đen trên khuôn mặt của bạn. Ép 2 viên nang vitamin E vào 2 thìa cà phê dầu ô liu.

Cách thực hiện:  Trộn đều hỗn hợp và thoa lên mặt. Bạn có thể giữ nguyên trong vòng 20 phút hoặc để qua đêm. Rửa sạch bằng cách chỉ sử dụng chất tẩy rửa nhẹ.

- Khoai tây và dưa chuột: Khoai tây có một loạt các chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất như kẽm, kali, và dưa chuột là một thành phần làm sáng da tự nhiên. 

Lấy nước ép khoai tây và dưa chuột với lượng bằng nhau, trộn đều và thoa lên các nốt mụn với sự trợ giúp của bông gòn.

- Dầu tầm xuân: Loại dầu này có đặc tính làm sáng da và làm đều màu da nhờ giàu vitamin C và các đặc tính chống oxy hóa. Dầu này cũng cải thiện sản xuất collagen. 

- Dầu mầm lúa mì: Loại dầu này có hàm lượng vitamin E và axit béo cao. Nó giúp làm giảm hắc sắc tố và sẹo khi sử dụng thường xuyên.

Chế độ ăn uống lành mạnh giúp cung cấp cho cơ thể chất chống oxy hóa, vitamin như C và E và các chất dinh dưỡng khác giúp chống lại nám da bằng cách ức chế sự hình thành hắc tố quá mức từ bên trong.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link