6 mẹo giúp làm mềm thịt bò, chế biến món nào cũng ngon

( PHUNUTODAY ) - Khi chế biến các món ăn từ thịt bò, việc làm mềm thịt rất quan trọng vì nó giúp món ăn ngon hơn. Để làm mềm thịt bạn có thể áp dụng những cách này.

Rã đông thịt đúng cách

Nếu chế biến từ thịt bò đông lạnh bạn cần phải rã đông thịt đúng cách. Quá trình rã đông cần diễn ra một cách tự nhiên và từ từ. Trước tiên bạn cho thịt bò đông lạnh xuống ngăn mát tủ lạnh trong 2-3 tiếng rồi mới đem ra ngoài ở nhiệt độ phòng để rã đông rồi chế biến.

Nên hạn chế dùng lò vi sóng hay nước nóng để rã đông thịt vì khi chế biến sẽ làm thịt bò bị nhão không còn ngon.

Sử dụng dụng cụ làm bếp

Bạn có thể dùng vài dụng cụ làm bếp để hỗ trợ cho việc làm mềm thịt bò nhanh chóng trước khi chế biến. Hoặc bạn dùng một cái búa chuyên dụng để đập dập lên bề mặt thịt bò, lát thịt bò sẽ mềm và tơi hơn, đồng thời dễ nhai hơn nhiều.

Trường hợp không có búa thì bạn dùng một con dao bén có sẵn để cắt thịt thành những đường dài và mỏng. Bạn lưu ý không được cắt thịt quá sâu thịt sẽ bị nát.

Sử dụng nhiệt độ cao, thời gian nấu phù hợp

Với các món canh, lẩu, cháo,… bạn cần hầm thịt bò trong nồi ở nhiệt độ cao trong thời gian đủ lâu thì thịt bò sẽ mềm và ngọt hơn.

Với các món xào thì bạn đun với lửa lớn, không nên xào lâu quá sẽ làm thịt dai và cứng.

Sử dụng trái cây chua

Sử dụng trái cây chua để ướp hoặc hầm chung với thịt bò cũng giúp làm mềm thịt dễ dàng. Vị chua trong các loại trái cây như chanh, kiwi, dứa sẽ phá hủy các thớ thịt bò, khiến thịt bò trở nên mềm và thơm ngon hơn khi chế biến.

Khi ướp thịt bò bạn có thể thêm nước cốt của các loại trái cây này. Ướp khoảng 15 – 20 phút để thịt mềm, không nên ướp lâu sẽ làm thịt bị nhão khi chế biến.

Hoặc bạn cắt trái cây thành từng lát mỏng và cho vào hầm chung để thịt không bị dai, cứng.

Thái thịt theo thớ

Thịt bò trước khi thái bạn để nghỉ trên thớt vài phút để miếng thịt có thời gian thư giãn và tích nước.

Tiếp đến bạn dùng dao thái thịt bò thành những lát mỏng. Bạn phải thái theo chiều ngang của thớ thịt, không thái theo chiều dọc thịt sẽ bị dai. Khi thái bạn loại bỏ gân lẫn trong thịt đi cũng sẽ giúp thịt mềm hơn.

Ướp với gia vị quen thuộc

Muối sẽ giúp giải phóng, phân bổ nước đều khắp miếng thịt, giúp thịt không bị khô, lại mềm từ trong ra ngoài. Bạn chỉ cần lấy 1 ít muối thoa đều lên các mặt của miếng thịt bò rồi bạn cho miếng thịt bò vào ngăn mát của tủ lạnh ướp trong 1 tiếng. Tiếp đến lấy thịt ra rửa sạch muối thừa dưới vòi nước đang chảy rồi thấm khăn giấy cho ráo nước là có thể chế biến.

Bạn cũng có thể ướp thịt bò với giấm ăn, dầu ăn hoặc rượu. Thường thì 1kg thịt bò ướp với 2-3 muỗng cà phê rượu hoặc 1 muỗng cà phê giấm, đặt chúng vào 1 túi zip, để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 12-24 tiếng. Ướp càng lâu thì thịt bò càng ngấm gia vị và trở nên mềm hơn khi ăn.

Theo:  xevathethao.vn copy link