6 cách chữa đau bụng, đi ngoài, ngộ độc thực phẩm: Nguyên liệu rất sẵn trong nhà bếp

( PHUNUTODAY ) - Nếu chẳng may bị đau bụng, đi ngoài, thậm chí là ngộ độc thực phẩm ở mức độ nhẹ thì bạn có thể điều trị bằng những biện pháp dân gian này.

Tỏi

Nếu bị ngộ độc thực phẩm bạn chỉ cần nhai sống tép tỏi tươi. Trong tỏi có thành phần kháng khuẩn và chống virus giúp đánh bật các loại vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm rất tốt.

Lá ổi

Trong lá ổi chứa chất tannin có tác dụng làm giảm tiết dịch ruột, giảm nhu động, kháng khuẩn nên giúp giảm đau bụng đi ngoài khá hiệu nghiệm.

Bạn lấy lá ổi cả non cả già, rửa sạch rồi sắc nhỏ lửa với 2 bát nước. Đun sôi liên tục trong khoảng 15 – 30 phút, để nguôi và lấy nước uống. Mỗi lần uống 1 chén nhỏ, chia làm nhiều lần trong ngày.

Nước chanh

Trong chanh có thành phần kháng viêm, kháng khuẩn, chống virus nên uống nước chanh giúp đẩy lùi hiệu quả các triệu chứng khó chịu khi bị ngộ độc thực phẩm.

Bạn lấy 2 muỗng cà phê nước cốt chanh pha với 1 chút đường uống 2 lần/ngày sẽ làm giảm triệu chứng ngộ độc thực thẩm.

Quả sung

Quả sung có chứa các thành phần saccarose, glucose, các acid shikimic acid, malic acid, oxalic acid, quinic acid, citric acid, vitamin B1, C và các khoáng chất như canxi, kali, phốt pho,… có tác dụng chữa đau bụng đi ngoài rất tốt. Bên cạnh đó, quả sung cũng có tác dụng điều hòa huyết áp, tốt cho tiêu hóa và ngăn chặn các tế bào ung thư hiệu quả.

Để chữa đau bụng đi ngoài bằng quả sung bạn chọn quả sung bánh tẻ, còn xanh tươi sau đó đem rửa sạch, xắt thành lát mỏng hoặc đập dập. Sau đó đem sung phơi khô và tán thành bột mịn sau đó cho vào lọ thủy tinh để bảo quản và sử dụng lâu dài. Mỗi lần uống lấy 8 – 10g bột quả sung pha với nước sôi uống. Mỗi ngày uống 3 lần.

Mật ong

Mật ong có chứa thành phần kháng khuẩn tuyệt vời nên mỗi lần chỉ càn uống một muỗng cà phê là thấy hiệu quả. Mỗi ngày uống 2 – 3 lần sẽ giảm bớt triệu chứng đau bụng, đi ngoài, ngộ độc thực phẩm.

Lá mơ lông

Lá mơ lông có chứa các chất như protein, caroten, vitamin C, tinh dầu,… có tác dụng rất tốt với hệ tiêu hóa, giảm đau bụng, đầy bụng, chống co thắt hồi tràng.

Cách dùng như sau: bạn lấy 30 – 50g lá mơ lông, rửa sạch, thái nhỏ rồi trộn đều với 2 lòng đỏ trứng gà. Sau đó, lấy một miếng lá chuối rửa sạch, cho vào chảo rồi đổ hỗn hợp vừa nãy vào để nướng với lửa nhỏ. Dùng để ăn trong 3 ngày.

*Lưu ý: Những bài thuốc trên đều theo kinh nghiệm dân gian, nếu có biểu hiện đau bụng, ngộ độc... hãy đến cơ sở y tế gần nhất để khám, chữa!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link