6 nguyên liệu tự nhiên giúp ngăn ngừa lão hoá da tay

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ có da mặt, da tay cũng cần được chăm sóc để ngăn ngừa tình trạng lão hoá. Những nguyên liệu tự nhiên này sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong việc này.

Dùng nha đam

Vì nha đam có tính dưỡng ẩm cao, cấu tạo có chứa mucopolysaccharidesi nên có tác dụng liên kết độ ẩm vào da, kích thích nguyên bào tạo sợi chollagen và sợi đàn hồi làm giảm nếp nhăn và mềm da. Bạn lấy lá nha đam tươi thoa lên tay, để nguyên khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch. Thực hiện mỗi ngày để thu được hiệu quả.

Dùng nước chanh

Chất chống oxy hoá và chống lão hoá trong chanh giúp làm giảm tổn thương tế bào, tăng sản xuất collagen làm giảm các nếp nhăn và ngăn ngừa các gốc tự do gây ra tình trạng lão hoá.

Muốn giảm nếp nhăn da tay, bạn lấy ít nước cốt chanh trộn với sữa chua rồi thoa lên da tay, để khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch.

Dùng nước ép cà chua

Chắc hẳn nhiều người đã biết cà chua là loại thực phẩm có nguồn vitamin C dồi dào, có tác dụng sản sinh collagen, ngăn ngừa nếp nhăn và chống lại các dấu hiệu lão hoá do các gốc tự do gây ra.

Bạn có thể bổ sung vào bữa ăn hàng này một ly nước ép cà chua hoặc thái lát những miếng cà chua mỏng để đắp lên phần da tay của mình.

Dùng cà rốt

Trong cà rốt có chứa nhiều vitamin A. Nhờ vậy mà giúp tạo nguồn collagen nhanh chóng và ngăn ngừa, điều trị nếp nhăn hiệu quả.

Chính vì vậy mà bạn có thể áp dụng những công dụng này từ cà rốt để chă sóc cho làn da tay của mình.

Đầu tiên bạn hãy chuẩn bị một củ cà rốt, gọt vỏ và hấp chín rồi nghiền nát thành hỗn hợp sệt. Sau đó thoa lên da tay, giữ trong 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Dùng bột gạo

Gạo có chứa hợp chất momilactones A và B (MA và MB) và tricin nên có tác dụng chống oxy hoá hiệu quả.

Bạn chỉ cần kết hợp bột gạo với nước hoa hồng và sữa rồi thoa lên tay, chờ cho đến khi khô rồi rửa sạch lại bằng nước ấm, thực hiện mỗi ngày để đạt hiệu quả cao.

Dùng dưa hấu

Trong dưa hấu có chứa nhiều hợp chất lycopene. Đây là một chất chống oxy hoá giúp bảo vệ da khỏi tình trạng lão hoá và giảm thiểu các nếp nhăn. Nếu dùng dưa hấu để dưỡng da tay thì bạn có thể tận dụng được các phần mà không gây lãng phí.

Chẳng hạn đem dưa hấu đi ép và lọc lấy nước, phần nước bạn dùng để uống, chừa lại một ít. Vỏ dưa hấu đem nghiền nhuyễn rồi trộn với ít nước dưa hấu, thoa hỗn hợp lên tay để trong 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link