6 cách giúp phụ nữ U40 lột xác như gái 20: Chồng tấm tắc khen, bạn bè trầm trồ xin bí quyết

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ U40 là thời điểm cơ thể lão hóa nhanh, làn da già nua với hàng loạt các khuyết điểm tố cáo tuổi thật. Vậy làm cách nào để khắc phục tình trạng này?

Kẻ thù của phụ nữ chính là lão hóa. Thế nhưng ai rồi cũng vậy, đi qua thời điểm trẻ trung, xuân sắc nhất thì đều phải già đi. Nếu ở độ tuổi thanh xuân, làn da căng bóng, mịn màng thì ở lứa tuổi U40 da sẽ nhăn hơn, yếu hơn, thậm chí là sạm và chảy xệ.

Dưới đây là một số cách chăm sóc da đơn giản giúp làn da luôn tươi trẻ, lấy lại độ săn chắc, đẹp đẽ như thuở xuân thì.

3

Pha dầu dừa cùng sữa tắm tắm trắng da

Chắc hẳn chị em cũng thường xuyên nhìn thấy các quảng cáo về công dụng tuyệt vời của “thần dược” dầu dừa cho tóc. Ngoài ra, dầu dừa còn là cứu tinh giúp làn da trở nên ẩm mịn và nâng tông da vô cùng tuyệt vời.

- Chị em chỉ cần pha 1 muỗng cà phê dầu dừa với 1 lượng sữa tắm vừa đủ rồi trộn đều cho hai nguyên liệu đồng nhất. Sau khi làm ướt da thì dùng hỗn hợp này massage nhẹ nhàng khắp cơ thể. Lưu ý những vùng da dễ sẫm màu như: đầu gối, khuỷu tay, nếp cổ,....

- Thực hiện cách này 2 lần/ tuần chị em sẽ cảm nhận được làn da ẩm mịn, lên tông trông thấy.

Trong dầu dứa có chứa trên 50% trung bình axit béo giúp duy trì độ ẩm và hơn cho da, những vùng da dễ bị nứt như gót chân, khuỷu tay cũng sẽ được làm mềm và cải thiện xỉn màu hiệu quả.

Ngoài ra, dầu dừa còn có cộng dụng tái tạo da, ngăn ngừa lão hóa giảm các vết thâm, chân chim và làm mờ vết thâm, nám hiệu quả, giúp tái tạo da, cho da mịn màng, khỏe mạnh.

Dùng bã cà phê dưỡng da body

5

Sau khi dùng xong cà phê sáng, chị em tuyệt đối đừng bỏ đi phần bã mà hãy giữ lại rồi bảo quản chúng trong tủ lạnh. Bởi đây chính là nguyên liệu giúp tẩy da chết và giúp da sáng mịn vô cùng hiệu quả.

Bã cà phê giúp đào thải các lớp bã nhờn, biểu bì chết, thu nhỏ các lỗ chân lông và làm cho làn da căng bóng, sáng mềm mà không sợ ăn nắng vào những ngày hè nóng nực đâu.

- Chỉ cần dùng khoảng 3 muỗng bã cà phê trộn cùng dầu dừa và đánh đều.

- Dùng hỗn hợp vừa làm xong thoa lên da và massage nhẹ nhàng để tránh tổn thương da.

- Để nguyên và thư giãn khoảng 10 phút rồi tắm sạch lại với nước là được.

- Bên cạnh đó bạn cũng nên dùng thêm dưỡng thể để đạt hiệu quả cao hơn.

- Thực hiện 2 tuần/ lần.

Dùng gel lô hội dưỡng da mặt căng mềm tránh thâm hay nám

6

Lô hội hay còn gọi là nha đam giúp giải quyết được các vấn đề về tổn thương da do ánh nắng mặt trời và tia UV tác động vào. Bên cạnh đó gel lô hội còn giúp tái tạo các tế bào da mới, xây dựng lại lớp da bị tổn thương, cho chị em làn da khỏe mạnh, mịn màng như ý.

Cách dùng gel lô hội cũng vô cùng đơn giản:

- Dùng 1-2 miếng nha đam, gọt đi lớp vỏ xanh bên ngoài và rửa sạch.

- Xay hoặc dầm nát phần ruột sau đó dùng phần gel trong suốt thoa lên da  kết hợp massage nhẹ nhàng ở những vùng da sẫm màu, cháy nắng.

- Lưu lại 30 phút rửa lại với nước sạch là được.

- Thực hiện cách này 3 lần 1 tuần, trong 2 tuần đầu sẽ cảm nhận được làn da lên tổng trông thấy.

Nếu nhà không có sẵn lô hội, chị em cũng có thế dùng hoặc mua các loại gel dưỡng lô hội được bán ngoài thị trường mà giá cả cũng vô cùng phải chăng. Bởi ngoài các công dụng lằm trắng, gel lô hội còn được sử dụng như một loại gel dưỡng tóc, giúp làm dịu vùng da sau khi cạo, wax lông, và còn được dùng để làm mát da tránh các trường hợp cháy nắng khi hoạt động ngoài trời.

Uống chanh mật ong vào sáng sớm chống lão hóa, sáng da từ bên trong

Nước chanh mật ong vô cùng tốt cho cơ thể, nhất là khi uống vào mỗi buổi sáng. Một ly nước chanh mật ong sẽ giúp cơ thể đào thải độc tố, kháng khuẩn cao và chống oxy hóa cho cơ thể vô cùng hiệu quả. Điều này cũng sẽ giúp phần da của chị em trở nên trắng hồng và mịn màng hiệu quả.

Mỗi buổi sáng khi bụng đang rỗng, chị em pha một muỗng mật ong cùng 1 lát chanh với nước ấm, khuấy đều là có thể uống được rồi. Thêm một lưu ý nhỏ cho chị em là chanh có tính axit vô cùng cao, nên chỉ  dùng 1-2 lát chanh nhỏ là đủ, bên cạnh đó pha với nước ấm vừa phải cũng là cách giảm được lượng axit của chanh.

Uống chanh mật ong pha ô liu trước khi đi ngủ, da trắng, eo phẳng lỳ

7

Thời gian ban đêm chính là lúc làn da được thư giãn và tái tạo lại. Vậy nên cần phải cung cấp đủ chất để giúp cho việc tái tạo làn da được tốt hơn.

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 1 muỗng dầu ô liu nguyên chất (chị em nên dùng loại Extra Virgin mới tốt)

- 2 muỗng nước cốt chanh

- Mật ong ( tùy theo sở thích nhưng khoảng 1 muỗng là phù hợp)

Cách thực hiện:

- Trộn đều tất cả các nguyên liệu lại với nhau và đổ vào lọ thủy tinh.

- Đậy nắp và bảo quản trong tủ lạnh từ 10-15 phút.

- Mỗi tối trước khi đi ngủ, lấy ra 1 muỗng nhỏ, đem pha cùng 200ml nước ấm, khuấy kĩ lên và thưởng thức.

Chanh giàu vitamin C có tác dụng chống lão hóa, thanh lọc cơ thể, cải thiện da trở nên trắng hồng, xóa mờ nám và sẹo thâm hiệu quả từ bên trong. Trong khi đó dầu oliu kích thích tái tạo các tế bào mới, cung cấp độ ẩm để da không bị khô và luôn mềm mại, căng bóng.

Và cuối cùng nhờ vào đặc tính kháng sinh và chống nhiễm khuẩn của mật ong, cân bằng lượng nhờn, thúc đẩy sản xuất collagen và giảm thiểu các nếp nhăn nên càng chăm dùng da dẻ sẽ càng sáng tươi mịn màng mà chẳng cần mỹ phẩm gì quá xịn đâu.

Uống sữa ấm mật ong trước khi ngủ da trắng mịn hồng hào thấy rõ

Trong sữa có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, không chỉ giúp thanh lọc, cung cấp độ ẩm cho da mà còn giúp chị em có được giấc ngủ tự nhiên, thư thái. Thêm vào đó, mật ong nổi tiếng với hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào cùng các dưỡng chất khác có lợi cho da và sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link