6 cách mix màu vàng "sang-xịn-mịn" giúp phái đẹp chinh phục mọi ánh nhìn

( PHUNUTODAY ) - Sự kết hợp màu sắc tưởng chừng như là bước đơn giản nhất khi phối đồ nhưng phối các gam màu sao cho phù hợp với xu hướng nhất lại khiến không ít phái đẹp phải đắn đo.

Nếu bỏ qua màu vàng thì thật là đáng tiếc, chỉ cần bạn biết cách kết hợp thì thật ra màu vàng sẽ nhân đôi cơ hội ghi điểm trong mắt người đối diện. Màu vàng có rất nhiều sắc thái, chẳng hạn màu vàng chanh sẽ tạo ra hiệu ứng hoàn toàn khác so với màu vàng mù tạt, màu vàng nhạt mang cảm giác tươi mới nền nã còn màu vàng đậm lại sang chảnh quý phái. Tuy nhiên nếu mặc mình màu vàng đôi khi các nàng sẽ cảm thấy quá nổi bật, thế thì hãy cùng tham khảo các mix màu vàng với các màu khác để giảm bớt độ chóe mà vẫn có được vẻ ngoài sành điệu nhé. 

Vàng và xám

Nhẹ nhàng và thanh lịch, sự mềm mại của màu xám sẽ giúp cân bằng độ chói của màu vàng. Theo lý thuyết của bánh xe màu saswsc thì màu xám đặc biệt thích hợp với màu vàng chanh hoặc các màu vàng lạnh.

mau-vang-ket-hop-voi-mau-xam-thi-dep

Vàng mix đen hoặc trắng

Màu vàng phù hợp với cả đen hoặc trắng, đặc biệt đối với những cô gái có nước da trắng thì sự kết hợp giữa vàng + trắng sẽ cho bạn nét thanh thoát như thần tiên. Bạn có thể kết hợp túi xách hay áo khoác màu vàng đi với áo sơ mi đen hoặc ngược lại đều đem đến hiệu quả thị giác rất mạnh.

mau-vang-ket-hop-voi-mau-gi-thi-dep-8-e1617975798627

Vàng và xanh lá/xanh lục

Hai màu này nằm liền kề nhau trong bánh xe màu sắc (color wheel), do đó chúng được xem là màu tương đương. Hai màu gần nhau luôn tạo ra sự duyên dáng khi kết hợp với nhau.

page

Vàng và xanh dương hoàng gia 

Hai màu này nằm đối nghịch nhau trong bánh xe màu sắc, nên chúng có tác dụng hỗ tương. Để trang phục bớt chói, bạn có thể điểm tô màu xanh dưới dạng hình in trên áo hoặc họa tiết thêu để tạo điểm nhấn.

Vàng và hồng

Màu vàng kết hợp với màu gì thì đẹp? Vàng và hồng fuchsia hay hồng cá hồi sẽ tạo ra hiệu ứng tươi vui khi kết hợp với nhau. Bộ trang phục này rất thích hợp để đi chơi trong những ngày nắng.

hinh-anh-mau-vang-ket-hop-voi-mau-gi-thi-dep-taylor-swift-3

Vàng và đỏ, đỏ sậm

Hai màu tương phản này thích hợp cho bộ trang phục văn phòng, đem lại sự tự tin cho người mặc và sự tin tưởng nơi người đối diện. Ngoài ra, để giảm độ gắt của trang phục, bạn có thể chọn màu đỏ cho phụ kiện như túi xách, mũ, giày… kết hợp với màu vàng dịu.

mau-vang-ket-hop-voi-mau-gi-thi-dep-10

Sự kết hợp màu sắc tưởng chừng như là bước đơn giản nhất khi phối đồ nhưng phối các gam màu sao cho phù hợp với xu hướng nhất lại khiến không ít phái đẹp phải đắn đo.

Hầu hết tủ quần áo của chúng ta thường không có màu này hoặc vàng chỉ đóng vai trò như một màu nhấn nhá so với các màu chủ đạo khác. Tuy nhiên, nếu không có màu sắc này thì đôi khi cũng thiếu đi chút tươi mới. Điều quan trọng khi chọn trang phục là chú ý tới độ hài hòa của nước da. Nước da của bạn là trắng hay ngăm? Vàng thuộc tông màu nóng nên nó phù hợp với người có màu da sáng. 

Màu vàng tượng trưng cho năng lượng, sự tươi trẻ và hạnh phúc, chẳng cần quá cầu kỳ hay lòe loẹt, pha chút vàng cho ngày hè thôi cũng sẽ mới mẻ hơn đấy bạn nhé. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link