6 cách uống khiến cà phê trở thành thức uống siêu tốt cho sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Cà phê là loại thức uống phổ biến nhất trên thế giới. Có rất nhiều lời khuyên về việc hạn chế uống cà phê. Nhưng liệu bạn có biết cà phê cũng có thể trở thành đồ uống rất tốt cho sức khỏe nếu biết cách uống đúng.

1. Không uống cà phê sau 2 giờ chiều

Nguồn cung cấp caffeine tự nhiên phong phú nhất trong chế độ ăn uống phải kể đến cà phê. Đây là một chất kích thích, và cũng là một trong những lý do chính khiến cho cà phê trở nên phổ biến. Khi uống cà phê, nó sẽ cung cấp cho bạn một nguồn năng lượng dồi dào và giúp bạn tỉnh táo khi cảm thấy mệt mỏi. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể uống cà phê, vì nếu như bạn uống cà phê vào cuối ngày, nó có thể cản trở giấc ngủ của bạn. Trong khi đó chất lượng giấc ngủ lại có liên quan đến tất cả các loại vấn đề sức khỏe. Vì vậy, bạn không nên không uống cà phê vào cuối ngày.

Thay vào đó sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều nếu bạn uống một tách trà, loại chứa ít caffeine hơn nhiều so với cà phê. Dù vậy, không phải ai cũng cũng nhạy cảm với caffein giống nhau, nhiều người sau khi uống cà phê vào cuối ngày lại ngủ rất ngon. Tuy nhiên, nếu bạn muốn cải thiện giấc ngủ của bản thân hãy tránh uống cà phê sau 2 giờ chiều nhé!

vi-sao-co-nguoi-uong-ca-phe-buoi-toi-van-ngu-ngon-co-nguoi-uong-tra-sua-lai-thuc-toi-sang-202106082054347322

2. Hạn chế uống cà phê với đường

Khi uống cà phê, mọi người thường hay cho đường vào để giảm đi độ đắng. Tuy nhiên, việc cho đường vào cà phê sẽ khiến cho cà phê từ một thức uống tốt mà trở thành có hại cho sức khỏe. Đường bổ sung được cho là một thành phần tồi tệ nhất trong chế độ ăn uống hiện đại vì có lượng fructose khá cao, chất này có liên quan đến tất cả các loại bệnh nghiêm trọng như béo phì và đái tháo đường. Nếu bạn không thể uống cà phê mà không có chất tạo ngọt trong cà phê, vậy hãy sử dụng chất tạo ngọt tự nhiên.

3. Chọn cà phê chất lượng, tốt nhất là các cà phê hữu cơ

Mỗi nơi lại có những phương pháp chế biến cà phê khác nhau, điều ảnh hưởng rất nhiều đến hương vị cũng như chất lượng cà phê ở nơi đó. Vi vậy, hãy chọn những nơi có chất lượng cà phê tốt, nổi tiếng vừa đảm bảo được hương vị thơm ngon vừa có cho mình một thức uống tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, khi sử dụng cà phê, nhiều người rất lo vì thuốc trừ sâu. Để giải quyết tình trạng này, mọi người hãy chọn các hạt cà phê hữu cơ. 

cafehuuco4-1

4. Hạn chế uống cà phê quá nhiều

Với một lượng cà phê vừa phải mỗi ngày sẽ đem lại lợi ích rất nhiều cho sức khỏe, nhưng nếu như bạn uống quá nhiều có thể làm giảm lợi ích tổng thể của nó, đem đến nhiều tác dụng phụ bất lợi khác nhau, mặc dù mức độ nhạy cảm của mỗi người là khác nhau.

Bộ Y tế Canada khuyến cáo không nên uống vượt quá 2,5 mg cà phê cho mỗi kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày. Với một người cân nặng là 80kg thì tương ứng với 2 cốc cà phê một ngày. Uống cà phê là để cân bằng giữa rủi ro và lợi ích. Lắng nghe cơ thể của bạn và hãy tiêu thụ không quá mức bạn có thể dung nạp.

5. Thêm một ít quế vào cà phê của bạn

Quế là một loại gia vị ngon đặc biệt, rất phù hợp với hương vị của cà phê. Các nghiên cứu cho thấy quế có thể làm giảm lượng đường trong máu, cholesterol và chất béo trung tính ở bệnh nhân đái tháo đường. Nếu có thể, khi uống cà phê bạn hãy thử thêm một chút quế vào nhé, vừa tạo nên một hương vị thơm ngon mới lạ cho cà phê vừa đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

tac-dung-khi-uong-ca-phe-voi-que-103208

6. Thêm cacao vào cà phê

Trong cacao chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và đem lại nhiều lợi ích sức khỏe, trong đó nó còn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Hãy thử thêm một chút bột ca cao vào cà phê của bạn để tăng thêm hương vị.

Theo:  xevathethao.vn copy link