5 sai lầm khi uống cà phê gây hại sức khỏe, có 1/5 cũng nên từ bỏ sớm

( PHUNUTODAY ) - Cà phê là món đồ uống quen thuộc của nhiều người nhưng bạn tuyệt đối không sử dụng chúng theo cách này kẻo rước bệnh vào người.

Những sai lầm khi uống cà phê gây bệnh cho bạn?

Bạn uống cà phê hòa tan quá thường xuyên

Cà phê hòa tan được nhiều nhân viên văn phòng yêu thích, vừa tiện lợi lại thơm ngon. Món đồ uống này vốn dĩ có nguồn gốc từ chiết xuất các thành phần hữu hiệu từ hạt cà phê rang, sau khi sấy khô xay thành bột để tạo ra thức uống cà phê ba trong một.

Tuy nhiên, ít người để ý rằng, cà phê hòa tan được đóng gói sẵn thường chứa quá nhiều hương liệu, kem tách sữa và đường trắng. Thành phần chính của kem tách sữa là dầu thực vật hydro hóa, thuộc loại axit béo chuyển hóa, rất dễ dẫn đến béo phì, thừa cân và các rủi ro khác.

Do đó, nếu có thể, hãy chọn loại cà phê nguyên chất mới xay để khống chế được lượng đường, kem hấp thụ vào cơ thể. Nếu muốn tiện lợi, bạn có thể chọn loại cà phê hòa tan nguyên chất không pha thêm các thành phần khác để thay thế cho loại cà phê nhiều người và hương liệu.

intro-1594766282-1600504778592231123885

Thường uống cà phê khi bụng đói bụng

Thói quen uống cà phê sáng quả thật rất thú vị, nhưng bạn tuyệt đối không nên uống khi bụng đói. Quá nhiều caffeine trong cà phê có thể kích thích tiết axit dịch vị và làm tăng nồng độ axit dịch vị.

Nguyên nhân là bởi vi sau một giấc ngủ dài phần tiêu hóa nhất là dạ dày ở trạng thái rỗng, axit dịch vị quá nhiều có thể làm tổn thương niêm mạc dạ dày, dễ bị ợ chua, đau dạ dày và buồn nôn. Đồng thời, nếu bạn duy trì việc này thường xuyên dễ gây viêm loét dạ dày, ung thư vô cùng nguy hiểm.

Ngoài ra, việcc bạn uống cà phê khi bụng đói có thể làm tăng nhịp tim, dẫn đến tức ngực và đánh trống ngực, đồng thời đẩy nhanh tốc độ tiêu hao năng lượng và dễ gây hạ đường huyết.

ca phe

Uống cà phê quá nhiều đường sữa

Một số người thích uống cà phê nhưng lại không thể chấp nhận vị đắng và chát của cà phê mới xay và quen với việc thêm đường để tạo hương vị.

Thông thường, độ ngọt vừa phải của một cốc cà phê cần tới hai gói 5 gam đường được thêm vào cà phê để có vị ngọt vừa khẩu vị. Điều này sẽ làm tăng lượng đường một cách vô hình, từ đó có thể gây béo phì hoặc thừa cân theo thời gian.

Không những thế, uống đồ ngọt còn có thể gây sâu răng, xỉn màu răng. Do đó, không nên thêm đường khi uống cà phê mới xay, hãy thưởng thức hương thơm của cà phê nguyên chất, hoặc thêm một ít lượng sữa thích hợp để tăng mùi thơm.

Uống cà phê vào buổi tối 

Lượng caffeine chứa trong cà phê có tác dụng giải khát, nhưng uống một lượng lớn sẽ đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và đẩy nhanh quá trình tiêu thụ vitamin B. Điều mà bạn ít biết là, khi cơ thể thiếu vitamin B dễ gây cảm giác mệt mỏi, khiến người ta muốn giải khát bằng cách uống cà phê, vì thế mà đi vào vòng luẩn quẩn.

Ngoài ra, uống quá nhiều cà phê trước khi đi ngủ cũng có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ. Do đó, bạn không nên uống quá nhiều cà phê khi thức khuya, thay vào đó, bạn có thể ăn ngũ cốc nguyên hạt hoặc sữa chua khi cảm thấy đói.

Theo:  xevathethao.vn copy link