6 cây cảnh nghe qua đã thấy “mùi tiền”, trồng trong nhà vừa sang vừa mang đến vinh hoa phú quý cho gia chủ

22:52, Thứ sáu 27/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ là cây cảnh có ý nghĩa phong thuỷ, những loại cây này còn có tên gọi đậm mùi “giàu sang, may mắn”.

Hoa đồng tiền

Là một loại hoa thuộc họ Cúc và được trồng nhiều ở Việt Nam, hoa đồng tiền không chỉ được yêu thích nhờ vào màu sắc rực rỡ mà còn nhờ vào cái tên gợi sự giàu có của mình.

Đặc biệt, vào mỗi dịp Tết đến xuân về, người Việt thường trồng hoa đồng tiền và trưng trong nhà để cầu mong một năm mới thuận buồm xuôi gió, tài lộc hanh thông, giàu sang chạm nóc. Đây cũng là loại cây phong thuỷ giúp gia chủ hoá giải vận xui và thu hút vận may vào nhà.

Empty

Cỏ đồng tiền

Với kích thước nhỏ nhắn, hình dáng bắt mắt và tên gọi đậm mùi giàu sang, cỏ đồng tiền đang trở thành cây cảnh được “săn đón” không ngừng. Loại cây này có lá tròn trịa giống với đồng tiền xu. Chúng có khả năng sinh trưởng mạnh mẽ, dễ dàng phát triển tốt khi trồng trong nước hoặc dưới đất.

Cỏ đồng tiền giúp gia chủ làm gì cũng may mắn, đặc biệt là trong chuyện tiền bạc. Bê cạnh đó, sức sống dẻo dai của cỏ đồng tiền cũng tượng trưng cho ý chí vươn lên trong cuộc sống và khả năng sinh tồn mãnh liệt, bất chấp khó khăn mà vươn lên.

Cây kim tiền

Kim tiền là một trong những cây cảnh phong thuỷ được nhiều người yêu thích và mua về trồng trong nhà. Đây là loại cây thuộc họ Ráy và có nguồn gốc từ châu Phi. Sau này, cây kim tiền dần phổ biến ở các quốc gia châu Á.

Chỉ nghe qua cái tên “kim tiền” (vàng và tiền tài) đã thấy sự giàu sang phú quý nên loại cây cảnh này cũng mang ý nghĩa phong thuỷ thu hút tài lộc cho gia chủ. Cây kim tiền có tán khá rậm rạp, lá xanh mướt mắt mọc hướng lên trên nên mang theo nhiều may mắn, điềm lành.

Empty

Sen đá chuỗi tiền

Khi mới nhìn, nhiều người sẽ cho rằng sen đá chuỗi tiền là cây cảnh có hình dáng khá lạ mắt. Sở dĩ như vậy là vì phần thân và lá của chúng đan xen lẫn nhau trông chẳng khác nào một chuỗi tiền xu cổ. Cũng nhờ vẻ ngoài này mà người ta thường mua sen đá chuỗi tiền về đặt trên bàn làm việc hoặc trồng quanh văn phòng để xua tan mệt mỏi, mang đến sự thoải mái, dễ chịu.

Trong phong thuỷ, sen đá chuỗi tiền cũng là cây cảnh mang đến cho gia chủ nhiều may mắn về tiền bạc. Để cây có thể phát triển mạnh mẽ, bạn cần chăm sóc cẩn thận và chú ý đến đặc điểm thân, lá mọng nước của chúng.

Cỏ kim cương

Ngoài tên gọi cỏ kim cương, loại cây cảnh này còn được biết đến với những cái tên mỹ miều như kim tuyến liên, cỏ nhung, lan gấm, lan kim tuyến… Có nguồn gốc từ những cánh rừng nhiệt đới, cỏ kim cương thích nghi dễ dàng với những nơi thoáng mát, không bị ánh nắng chiếu vào trực tiếp và mọc thành từng cụm nhỏ.

Ngoài ý nghĩa phong thuỷ, cỏ kim cương còn có dược tính cao nên giúp chữa được nhiều bệnh và được nhiều người ví như “nhân sâm”.

Empty

Cây đô la

Không phải ai cũng biết có một loại cây cảnh tên là đô la nhưng chỉ nghe qua cũng đã “ngửi thấy mùi tiền”. Đây là loại cây cảnh có nguồn gốc từ Úc và được trồng nhiều để trang trí trong khuôn viên công viên, trường học hoặc bệnh viện.

Loại cây này có lá hình tròn và trông tựa đồng xu nhỏ, chúng mọc thành nhiều lớp, kết nối với nhau bằng cành nên nhìn chẳng khác nào một chuỗi tiền xu. Có lẽ vì vậy mà người ta thường trồng cây đo la trong nhà với mong muốn mang đến sự bình an, giàu sang cho gia chủ.

Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Minh Thu