4 loại cây khắc tinh của Thần Tài, đặt ở cửa là "cắt đứt" tài lộc, nghèo khó muôn đời

( PHUNUTODAY ) - Đây là những loại cây kiêng kỵ đặt ở trước cửa nhà, các gia chủ cần lưu ý.

Cây xanh không chỉ có khả năng làm sạch không khí và tạo cảm giác thư giãn cho con người, mà còn mang theo ý nghĩa phong thủy. Nếu bạn trồng cây đúng cách và theo tinh thần của Thần Tài, gia đình của bạn sẽ được ban cho sự phát triển và thịnh vượng ngày càng.

Ngược lại, nếu bạn chọn trồng những cây "chặn đường", có thể khiến Thần Tài bực tức và gây xui xẻo, ảnh hưởng đến vận mệnh của gia đình.

Cây đa

Cây đa được coi là một loài cây linh thiêng và thường được trồng tại các nơi thiêng liêng như đầu làng, miếu, đền, và chùa để làm nơi trú ngụ cho các vị thần và thực hiện việc quản lý hành lang tâm linh.

Chính vì lẽ đó, cây đa không phù hợp để trồng trước ngôi nhà. Ngoài ra, cây đa còn có hệ thống rễ phát triển mạnh mẽ, ảnh hưởng đến mỹ quan của ngôi nhà.

1

Cây mít

Có một tâm niệm trong dân gian rằng cây mít mang theo linh khí xấu và có khả năng thu hút tà khí, là nơi trú ngụ của nhiều tà ma, theo quan điểm phong thủy.

Do đó, việc trồng cây mít trước ngôi nhà có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đối với sức khỏe của gia đình và các thành viên trong gia đình, vì chúng sẽ tiếp xúc với âm khí xấu. Vì vậy, không nên trồng loại cây này trước ngôi nhà để tránh xui xẻo.

Cây dâu

Người ta từ lâu đã có quan niệm rằng trồng cây dâu trước cửa nhà là điều không may mắn, và lý do chính là trong tiếng Hán, từ "dâu" có phát âm tương tự với từ "tang," cũng giống như từ "tang ma" và "tang tóc." Theo quan điểm này, trồng cây dâu trước ngôi nhà sẽ mang lại điều không may mắn và đen đủi cho gia đình.

Mặc dù người dân thường sử dụng cây dâu để trừ tà ma, nhưng không bao giờ nên trồng cây này ở phía trước của ngôi nhà.

Cay_Dau_Tam_870c654793

Cây liễu

Trong tiếng Hán, từ "liễu" khi phát âm nghe giống từ "lưu", có nghĩa là chảy đi, đổ đi mất hết. Vì lẽ này, việc trồng cây liễu trước cửa có thể mang lại nhiều điều không may mắn cho gia đình, được miêu tả như tài sản trong nhà sẽ "chảy" mất hoặc "đổ" hết ra xa.

Ngoài ra, nhiều người còn tin rằng cây liễu thuộc về phần âm trong phong thủy và có khả năng thu hút âm khí đến nhà. Loại cây này cũng không thường kết hạt, mà thường rụng lá, khiến người ta nghĩ đến việc con cái có thể không phát triển tốt. Vì lý do này, nên tránh trồng cây liễu quanh nhà để tránh các tình huống không may mắn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link