6 dấu hiệu trẻ thông minh xuất chúng, lớn lên cha mẹ hưởng phúc lây

( PHUNUTODAY ) - Nếu con có những dấu hiệu này chứng tỏ trẻ thông minh hơn người, tương lai rất dễ làm nên việc lớn.

Bé nhanh biết nói

Những trẻ nhanh biết nói thường khi lớn lên sẽ trở thành thiên tài với nhiều khả năng xuất chúng. Những trẻ nhanh nói sẽ có vốn từ nhiều. Khi 2 tuổi trẻ còn có thể nói cả những cụm từ phúc tạp. Tuy nhiên, cũng có vài trường hợp hiếm hoi các thiên tài xuất chúng lại biết nói rất muộn.

Bé thích các hoạt động phát triển kỹ năng vận động tinh

Một số bé vừa mới biết đi nhưng lại đặc biệt thích những hoạt động phát triển kỹ năng vận động tinh như chơi nặn đất sét, lắp ghép, xâu vòng… các kỹ năng này sẽ giúp trẻ phát triển trí não vượt trội. Những bé thích các hoạt động này từ sớm khi lớn lên có thể thành thiên tài. Đặc biệt, những trẻ thích các chi tiết nhỏ sẽ phát triển khả năng ngôn ngữ tốt hơn. Tuy nhiên, khi cho con chơi với những vật có chi tiết nhỏ, bố mẹ nên kiếm soát bé.

2

Trẻ có bố mẹ tốt

Bố mẹ có ảnh hưởng rất nhiều đến con cái. Những trẻ có bố điềm tĩnh, có trình độ, giàu có và có mẹ thông minh thường sẽ có tài năng xuất chúng và khi lớn lên sẽ dễ gặt hái thành công.

Trẻ có khả năng nhớ và vẽ lại

Những đứa trẻ thông minh, có trí nhớ của một thiên tài có thể hình dung lại những gì bé đã thấy và vẽ lại chi tiết. Ví dụ sau khi đi tham quan viện bảo tàng, sở thú… trẻ có thể vẽ lại những gì bé đã nhìn thấy chỉ bằng trí nhớ của mình.

1

Trẻ không cố theo các quy tắc

Đôi khi bố mẹ muốn con trở nên hoàn hảo nhưng lại hoàn toàn bất lực vì bé không hợp tác. Thực ra, những đứa trẻ có khả năng trở thành thiên tài không cố để trở nên hoàn hảo và cũng ít khi muốn tuân theo các quy tắc. Con chỉ say mê lĩnh vực mà con yêu thích, còn những gì không thích con lại chẳng để ý, quan tâm. Trẻ cũng có thể là những đứa bé viết rất nhanh và chữ xấu.

Trẻ có óc khôi hài

Những đứa trẻ hứa hẹn khi lớn lên trở thành thiên tài thường là đứa trẻ có tính hài hước. Không chỉ có khả năng khôi hài, con còn hiểu những câu chuyện đùa của người khác và có tư duy trừu tượng tốt. Bé cũng có khả năng xây dựng mối quan hệ với mọi người.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link