6 điều cần làm mỗi ngày để có cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Những loại thần dược "nên ăn mỗi ngày" dưới đây sẽ giúp bạn có cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc. Bỏ túi ngay nhé!

 Ăn ít thịt và nhiều đậu

Ăn ít thịt có lợi cho toàn bộ cơ thể bạn. Một người nếu chuyển sang chế độ ăn giảm thịt hay ăn chay sẽ giảm cân và thấy sự cải thiện rõ rệt về lượng Cholesterol trong cơ thể, giảm lượng đường trong máu, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và trông khỏe mạnh hơn.

cong-dung-cua-dau-do

Việc bổ sung các loại đậu vào bữa ăn hàng ngày giúp cơ thể cung cấp đủ dinh dưỡng lành mạnh, tránh nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Trong Đông y, đậu nành vị ngọt, tính bình có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, giải độc, mướt da. Đậu nành có tác dụng giải nóng dạ dày, trừ ngấy hiệu quả. Đối với phụ nữ, nếu da mặt nám nên ăn đậu đen thường xuyên sẽ trị được nám. Đậu đỏ có tác dụng lợi tiểu, tiêu sưng, tiêu thũng, trị ho, bổ máu. Đậu đỏ chứa hàm lượng vitamin B quý giá rất cao. Đây chính là thành phần bị thiếu rất nhiều trong các khẩu phần ăn nghèo dinh dưỡng. Hàm lượng protein có trong đậu rất phong phú, lành mạnh vì không chứa cholesterole, giúp cung cấp protein đầy đủ cho cơ thể nhưng lại tránh được nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Ngủ 7-8 tiếng/ngày

Không ngủ đủ 7-8 tiếng một ngày, bạn sẽ rơi vào trạng thái bất an, quá nhạy cảm và dễ dàng từ bỏ. Giấp ngủ “nạp” cho bạn đủ tinh thần và cảm xúc để bắt đầu một ngày mới ngập tràn năng lượng. Ngủ đủ giấc giúp bạn luôn tự tin vào chính mình và dễ dàng hoàn thành các mục tiêu của cuộc sống.

Dành thời gian cho bản thân

Nếu mỗi sáng bạn đều căng thẳng và vội vã, hãy thay đổi hoặc sắp xếp lại lịch sinh hoạt của chính mình.

Hãy kiểm soát buổi sáng của mình bằng cách liệt kê nhanh các việc cần làm vào buổi sáng lý tưởng và tính xem bạn cần bao lâu để thực hiện từng việc một. Theo thống kê, một buổi sáng lý tưởng với những việc bạn cần làm sẽ hết hơn 2 tiếng.

ex-7346d

Ví dụ nếu bạn bắt đầu làm việc vào lúc 8 giờ, hãy dậy muộn nhất vào lúc 5h30. Nếu không bạn sẽ luôn căng thẳng, vội vã và khởi đầu một ngày tồi tệ.

Lựa chọn những khoảng khắc vui vẻ

Hãy để tâm vào những điều bạn cần làm vào mỗi sáng, chúng sẽ tác động đến tâm trạng của bạn đến cuối ngày.

Ở độ tuổi 20, bạn có thể cho rằng vai trò của mình thật to lớn và cố chấp với nhiều vấn đề xã hội.  Mỗi sáng bạn có thói quen nghe radio, chương trình thảo luận về các vấn đề xã hội hay các vấn đề mà bạn quan tâm, bạn có thể cảm thấy thất vọng, hoặc có những cảm xúc lẫn lộn khi nghe các buổi thảo luận và muốn nói lên quan điểm của mình, bạn bị kích thích và cảm giác đó sẽ ảnh hưởng đến bạn suốt cả ngày.

Ít đi xe mà đi bộ nhiều hơn

Một cuộc nghiên cứu được đăng trên tờ The New England Journal of Medicine cho biết chỉ cần đi bộ 800 mét một ngày cũng có thể giảm nguy cơ tử vong. Các nghiên cứu gần đây cho thấy tập thể dục mỗi ngày ba lần, mỗi lần 10 phút, cũng có hiệu quả gần bằng với việc tập thể dục 30 phút liên tục. Vậy có lẽ bạn nên quyết định đậu xe cách xa chỗ cần đến một chút, rồi đi bộ. Bạn cũng có thể đi bộ một đoạn đường ngắn trong ngày.

Ăn sáng đầy đủ

Các chuyên gia dinh dưỡng Hoa Kỳ cho biết thực phẩm chúng ta hấp thụ vào cơ thể cũng giúp tăng cường năng lượng và kích thích tâm trạng vào mỗi sáng.

morning2-7d5e5

Tuy nhiên, thách thức lớn nhất hiện nay là hầu hết trẻ em không ăn các thực phẩm thích hợp vào bữa sáng để có được một ngày khỏe mạnh. Ngũ cốc và bánh quế có kem chứa quá nhiều đường mà không có chất dinh dưỡng cần thiết cho hoạt động của não bộ và sự vận động của cơ thể.

Người lớn cũng cần được cung cấp đủ năng lượng trong bữa sáng. Do đó hãy cân nhắc để bữa

Theo:  khoevadep.com.vn copy link