Mang thai tháng thứ 5 không nên ăn gì?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chế độ ăn uống ở tháng thứ 5 của thai kỳ ảnh hưởng rất lớn đến sự tăng trưởng và phát triển của các cơ quan não, tim, thận, gan... ở thai nhi.

Dưới đây là một vài thực phẩm các mẹ mang thai tháng thứ 5 cần phải tránh:

1. Nói không với đồ uống có ga

Đồ uống có ga chứa caffeine, đường và calo không tốt cho sức khỏe. Chắc chắn bạn không muốn thêm lượng calo từ những nguồn gốc không đảm bảo. Thay vào đó hãy sử dụng nước ép trái cây hoặc nước chanh.

Mô tả ảnh.
Nguồn gốc của đồ uống có ga không được đảm bảo.

2. Những loại trái cây phụ nữ mang thai tháng thứ 5 không nên ăn

Trái cây nhiệt đới được đóng gói với những chất dinh dưỡng và chất xơ giúp cải thiện tiêu hóa và tăng hương vị ngon lành. Nhưng thưởng thức trái cây nhiệt đới trong khi mang thai không phải là một ý tưởng tuyệt vời. Đu đủ, lựu, dứa được biết đến là gây ra các cơn co thắt tử cung ở phụ nữ mang thai, thậm chí có thể dẫn đến sảy thai. 

3.  Hãy vứt cái ly đi

Nếu bạn là một trong những người phụ nữ cực kỳ hiện đại thích uống rượu. Bạn cần bỏ rượu trong vài tháng kể từ bây giờ. Uống nhiều rượu trong khi mang thai có thể gây khuyết tật bẩm sinh ở thai nhi. Bạn sẽ không thấy rõ tác hại khi thi thoảng sử dụng rượu. Rượu gây nguy hiểm cho đứa con quý báu của bạn.

4. Thuốc lá

Hút thuốc được chứng minh cản trở cho sự phát triển của bé và gây ra những bất thường về thể chất. Thuốc lá là tác nhân cản trở lượng oxy không được cung cấp đủ cho bé. Cản trở sự phát triển của hệ hô hấp và nhịp tim. Nó cũng có thể gây sảy thai hoặc dẫn đến chết thai.

5. Cắt giảm lượng caffeine

Trà và cà phê đều chứa caffeine. Do đó bạn cần phải hạn chế lượng trà và cà phê, tối đa là 2 cốc một ngày. Lượng caffeince cao trong khi mang thai sẽ gây bồn chồn, khó ngủ ở trẻ sau khi sinh. Bạn chắc chắc không muốn con mình kêu khóc không ngừng ngay từ những ngày đầu kể từ lúc được sinh ra. Thật không may, sô cô la cũng chứa lượng caffeine quá cao và tôi biết thật khó để cưỡng lại món ăn tuyệt vời đó, tôi biết bạn có thể làm được.

6. Tránh xa những món ăn giàu chất béo

Đừng để mong muốn có thể thoải mái thưởng thức khoai tây chiên, pizza lôi cuốn bạn. Những món ăn béo ngậy gây thay đổi nội tiết tố và bạn hãy ngừng ngay suy nghĩ ăn cho 2 người. Bạn nên từ chối những món ăn giàu chất béo và thực phẩm đóng hộp. Tăng cân bất thường có thể gây ra các biến chứng không mong muốn trong thời kỳ mang thai.

Mô tả ảnh.
Khoai tây chiên khiến phụ nữ mang thai tăng cân.

Trong thời điểm tháng thứ 5 của thai kỳ, các cơ quan của bé như não, tim, thận, gan... đã có được hình dạng sơ bộ. Tiếp đến là sự tăng trưởng và phát triển của các cơ quan này. Các giác quan cũng bắt đầu phát triển trong giai đoạn này. Da của bé bắt đầu dày lên.

Bé cần rất nhiều dưỡng chất để có thể phát triển một hình hài như thông thường. Theo cách hiểu khác, các thói quen xấu và những món ăn, thực phẩm không tốt cho sức khỏe có thể gây hại cho bé. Đây là lý do tại sao việc nhận thức ăn những gì, không ăn những gì ở chế độ ăn uống tháng thứ 5 của thai kỳ lại quan trọng như vậy.  

Bà bầu có ăn lạc được không?
Bà bầu có ăn lạc được không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Đối với các mẹ bầu, việc ăn gì, uống gì đều cần phải bổ sung được dinh dưỡng cho thai nhi, vậy bà bầu ăn lạc được không, các mẹ xem nhé!
Bà bầu ăn mơ được không?
Bà bầu ăn mơ được không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Mơ chứa nhiều chất dinh dưỡng như chất đạm, axit folic, canxi và sắt.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn