6 dưỡng chất chăm sóc da sáng đẹp, trị mụn đầu đen triệt để

( PHUNUTODAY ) - Trong trường hợp bạn có làn da nhạy cảm, vui lòng tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ da liễu trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào trong số này.

AHA và BHA

Alpha-hydroxy (AHA) hòa tan trong nước có tác dụng hòa tan và tẩy tế bào chết trên bề mặt da. Chúng rất tốt cho việc khôi phục độ ẩm và phục hồi tông màu da xỉn màu, làm mờ kết cấu da và giúp làm mờ vết tăng sắc tố. 

BHA hòa tan trong dầu và thấm sâu vào lỗ chân lông, hòa tan các tế bào da chết, mụn đầu đen, bã nhờn, v.v. Chúng rất tốt để điều trị mụn trứng cá, bệnh rosacea, v.v. nó có thể làm sạch lỗ chân lông.

mun_dau_den1

Axit salicylic

Axit salicylic có thể tẩy mụn trứng cá (có thể giúp loại bỏ các tế bào da chết và giảm tích tụ dầu gây ra mụn trứng cá và vết thâm), khử mùi (có tác dụng làm sạch da). khả năng tẩy tế bào chết cho da). 

Axit salicylic tan trong dầu này có thể thẩm thấu qua lớp dầu trên da, làm mỏng nó và có thể chảy tự do trên bề mặt da, vì vậy khi bạn rửa mặt, nó cũng có thể bị rửa sạch. Sau khi rửa mặt sạch, thoa axit Salicylic 1-2 lần một tuần lên mụn đầu đen hoặc toàn bộ khuôn mặt. 

Retinoid

Retinol là một dạng vitamin A tăng cường sản xuất collagen (protein cần thiết cho khớp và da khỏe mạnh. Nó thâm nhập sâu vào lớp biểu bì (lớp bảo vệ bên ngoài của da) đến lớp hạ bì ( lớp giữa của da). Nó có thể giúp làm thông thoáng lỗ chân lông và giảm mụn đầu đen. Retinol là một thành phần chăm sóc da phổ biến.

Niacinamide

Niacinamide có bản chất hòa tan trong nước và không thể hòa tan trong dầu. Nó thường có thể được tìm thấy trong các loại serum, kem dưỡng ẩm và mặt nạ gốc nước.  Nó hoạt động với các chất tự nhiên trong da của bạn, từ đó có thể giúp giảm thiểu rõ rệt lỗ chân lông to, do đó làm giảm sự tích tụ trong lỗ chân lông gây ra mụn đầu đen. 

mun_dau_den2

Đất sét

Cơ bản nó sẽ hấp thụ các tạp chất bị mắc kẹt trong da. Nó là một chất tẩy tế bào chết rất nhẹ nhàng giúp loại bỏ da chết và làm thông thoáng lỗ chân lông để làm sạch mụn đầu đen và mụn đầu trắng.

Trộn đất sét bentonite với các phần bằng nhau của giấm táo thô và nước. Tốt nhất nên sử dụng bát và dụng cụ phi kim loại. Dùng hỗn hợp này thoa nó lên mặt hoặc chỉ trên vùng mụn đầu đen và để khô trong 5-10 phút. Loại bỏ đất sét bằng cách rửa sạch bằng nước và thoa kem dưỡng ẩm hoặc gel lô hội để làm dịu da. 

Benzoyl Peroxide

Benzoyl Peroxide có thể giúp tiêu diệt vi khuẩn và có thể làm giảm bã nhờn dư thừa (chất nhờn và sáp do tuyến bã nhờn của cơ thể sản xuất) và tế bào da chết làm tắc nghẽn lỗ chân lông và giúp giảm sự hình thành mụn đầu đen hoặc mụn đầu trắng.

Benzoyl Peroxide có thể được tìm thấy trong nhiều loại sản phẩm chăm sóc da khác nhau như kem và lotion trị mụn, sữa rửa mặt và sữa rửa mặt, sữa tắm và xà phòng trị mụn (vì mụn cũng có thể xuất hiện ở lưng và ngực), gel , v.v.

Trong trường hợp bạn có làn da nhạy cảm, vui lòng tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào trong số này. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link