6 ghi nhớ cơ bản giúp bạn mặc đẹp mọi lúc mọi nơi mà chẳng cần đầu tư nhiều tiền

( PHUNUTODAY ) - Dù đi làm hay đi tiệc bạn cũng sẽ là người nổi bật nếu biết những nguyên tắc để mặc đẹp.

1. Phù hợp vóc dáng

Nếu sở hữu tấm lưng nhiều mụn hay vòng eo ngấn mỡ, hẳn là bạn không muốn người xung quanh dồn sự chú ý vào những nơi này, đó là lý do bạn cần tránh mặc áo hở lưng, crop-top...

Với đôi chân cong, hãy giấu chúng trong váy midi thướt tha, quần ống đứng thanh lịch hoặc ưu tiên đầm chữ A để che nhược điểm vòng ba nhỏ và đem tới vẻ duyên dáng.

elle-viet-nam-bi-quyet-mac-dep-than-hinh-dong-ho-cat-3

Nếu bạn sở hữu dáng người quả táo: Bạn hãy chia cơ thể làm 3 phần từ trên xuống sau đó tập trung sự chú ý vào phần thứ nhất và thứ 3. Sơmi, áo blouse, hoặc đầm chữ A là sự lựa chọn của bạn.

Nếu bạn sở hữu dáng người quả lê: Bí quyết mặc đẹp cho những người thuộc dáng quả lê là tập trung tạo sự chú ý ở phần trên cơ thể để giảm sự tập trung vào phần thân dưới.

elle-viet-nam-bi-quyet-mac-dep-than-hinh-qua-le-1

Nếu bạn sở hữu dáng người chữ nhật: Bí quyết mặc đẹp cho hình dáng này là hãy ưu tiên những món quần áo tạo được đường cong cơ thể hết mức có thể. Mách nhỏ cho bạn là hãy nhấn vào phần hông bằng cách sử dụng đai, thắt lưng để tạo cảm giác bạn có một vòng eo nhỏ nhắn hơn.

2. Phù hợp màu da

Với nước da ngăm, các gam trung tính như be, kem, camel... nên được ưu ái vì chúng mang lại nét trẻ trung, thời thượng mà không đối chọi với làn da như các màu rực rỡ.

3. Tủ quần áo nên đa dạng

Thoải mái, năng động khi đi picnic cùng bạn bè, nghiêm túc, lịch sự lúc họp hành hoặc yêu kiều, quyến rũ tại các bữa tiệc... Đừng đóng khung bản thân trong một phong cách cố định. Điều đó không chỉ tạo sự nhàm chán mà còn có thể khiến bạn trở thành đề tài bàn tán nếu diện đồ không ăn nhập hoàn cảnh.

Empty

4. Chú trọng giày dép

Bạn không thể mix một đôi giày với mọi kiểu trang phục. Giày dép luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc hoàn thiện hoặc tạo nên phong cách. Chúng có thể khiến set đồ đơn giản trở nên đắt giá, nhưng cũng có khả năng phá hỏng hoàn toàn công sức đầu tư váy áo của bạn. 

5. Để ý tới những phụ kiện khác

Bên cạnh giày dép thì trang sức, túi xách, sơn móng tay... cũng ảnh hưởng tới tổng thể vẻ ngoài. Nếu muốn người đối diện chú ý tới chiếc vòng cổ ấn tượng mới mua, bạn có thể chọn đầm đơn giản để tôn lên phụ kiện. Ngược lại, nếu bản thân trang phục đã đủ bắt mắt, đừng cố đeo thêm thật nhiều thứ lên người. 

trang-phuc-cong-so-13-696x696

6. Biết cách tạo một vài kiểu tóc

Dựa vào độ dài của tóc, hãy bỏ túi một vài cách tạo kiểu đơn giản nhưng khác biệt để làm mới mình, và chắc chắn mỗi kiểu tóc bạn chọn cũng cần ăn ý với trang phục khoác trên người.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link