6 "khung giờ vàng" để thoa kem dưỡng da tốt nhất trong ngày chị em cần ghi nhớ

( PHUNUTODAY ) - Nên bôi kem dưỡng ẩm trước khi bôi kem chống nắng hay trang điểm giúp da căng mịn và khỏe khoắn.

1. Trong vòng 60 giây sau khi rửa mặt

Thời điểm tốt nhất để thoa kem dưỡng ẩm là trong vòng 60 giây sau khi rửa mặt. Nếu để quá lâu, làn da bắt đầu mất nước, độ ẩm không còn nữa, kem dưỡng ẩm không thể giúp da căng mướt, mịn màng. Kem dưỡng ẩm nên được sử dụng sau khi da mặt đã được làm sạch và còn ẩm vì lúc này da dễ thụ dưỡng chất.

co-gai-sau-khi-boi-kem

2. Trước khi thoa kem chống nắng

Nên thoa kem dưỡng ẩm trước khi thoa kem chống nắng. Lớp kem dưỡng ẩm giúp ngăn ngừa một số hoạt chất trong kem chống nắng tác động trực tiếp lên da. Sau đó, chờ khoảng một phút để kem khô và các dưỡng chất hấp thu vào da rồi mới thoa kem chống nắng. 

3. Khi ở môi trường thiếu ẩm

Cần sử dụng kem dưỡng có thành phần dưỡng ẩm cao hàng ngày. Ngoài ra, khi đi máy bay, bạn cũng nên sử dụng kem dưỡng ẩm đậm đặc vì khoang máy bay có áp suất thấp, khiến da mất nước nhanh.

da3.png_631672498407

4. Sau khi tắm nước ấm

Ngâm mình trong bồn nước nóng là một phương pháp thư giãn hiệu quả sau ngày làm việc bận rộn. Tuy nhiên, nhiệt độ nước cao có thể gây ra tình trạng hút ẩm, khiến da mất nước và khô nẻ. Do đó, sau khi tắm nước ấm, nên thoa kem dưỡng ẩm ngay.

5. Trước khi trang điểm

Dưỡng ẩm là tiền đề để có lớp nền trong trẻo, mịn màng, cấp nước, giúp da căng mịn, nhờ đó, lớp nền bám lâu trên da hơn. Đồng thời, dưỡng chất trong kem dưỡng còn bảo vệ da trước các thành phần có hại trong mỹ phẩm.

Kem dưỡng ẩm có hiệu quả liên tục trong 8 giờ đồng hồ. Bên cạnh cấp nước cho da, kem dưỡng ẩm còn trở thành một lớp bảo vệ giúp da khỏi tác động xấu của các tia cực tím từ ánh sáng mặt trời, vi khuẩn,... Nên nhớ kem dưỡng nên là bước cuối cùng trong quy trình skincare và trước khi thực hiện trang điểm với kem lót, kem nền hay các sản phẩm makeup khác.

dung-2-loai-kem-duong-da

6. Nên bôi kem vào buổi tối trước khi đi ngủ

Khi ngủ, làn da và cơ thể ở trong trạng thái “sửa chữa” và phục hồi. Vì vậy việc bôi kem dưỡng ẩm trước khi đi ngủ vừa cung cấp dinh dưỡng cho da, vừa tạo môi trường lý tưởng để quá trình này diễn ra hiệu quả hơn. Thời điểm tốt để thoa kem dưỡng ẩm là trước 10 - 11h đêm. Bởi vì trong khoảng thời gian này dưỡng chất sẽ thẩm thấu sâu vào da hơn, và phát huy tác dụng tốt nhất.

Bạn có thể lấy 1 lượng kem bằng hạt đậu. Bởi vì, nếu lấy quá nhiều hoặc quá ít sẽ khiến cho da gặp các vấn đề không mong muốn như nổi mụn, da khô nẻ.

Theo:  xevathethao.vn copy link