6 kiểu ngoại tình phổ biến nhất, loại thứ hai 90% đàn ông đang "ăn phở" mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Ngoại tình không đơn giản là việc quan hệ tình dục với người thứ 3, hoặc có mối quan hệ tình cảm với người đó. Mà còn có vô vàn các kiểu ngoại tình khác trầm trọng hơn chúng ta chưa biết.

Ngoại tình theo kiểu tìm tri kỷ

Đây là kiểu ngoại tình nguy hiểm, họ nảy sinh tình cảm thật và có xu hướng gắn bó với đối tác. Mà khi có bất cứ chuyện gì, họ không tâm sự với người bạn đời của mình mà tìm đến người họ có thể chia sẻ, cảm thông, thấu hiểu.

Dù rằng mối quan hệ này không cần công khai hay có giấy tờ chứng nhận gì và họ vẫn trở về bên bạn đời nhưng nó cực kỳ nguy hiểm cho hôn nhân của hai người. Bởi tới một lúc nào đó, họ sẽ tìm đến người này, thay vì bạn đời của mình trong những lúc cấp bách nhất, điều này chẳng hay ho chút nào. Về dần, hôn nhân của cũng sẽ nhanh chóng bị rạn nứt, tan vỡ.

download (8)

Ngoại tình vì thể xác

Riêng tên gọi của nó cũng đã nói lên tất cả. Những người đàn ông ngoại tình thì thường thuê nhà nghỉ giá rẻ để vui vẻ với nhau nhưng ko mang sự gắn bó về xúc cảm, tình cảm. Ngoại tình vì tình dục chỉ đơn thuần là kiểu tìm người thỏa mãn nhu cầu xác thịt, ko mang gì hơn.

Ngoại tình vì cả cảm xúc và tình dục

Loại ngoại tình kiểu này được nhà tâm lý học Formica cho rằng thực sự hữu ích cho hôn nhân.

Lý do đầu tiên, theo ông, một mối quan hệ vụng trộm có thể thêm chút gia vị vào mối quan hệ hôn nhân đang rơi vào lối mòn nhàm chán, làm tươi mới mối quan hệ bằng một nguồn năng lượng khác. Thứ hai, những người ngoại tình thường tìm kiếm điều mình thiếu trong mối quan hệ họ đã có. Nếu bạn phân tích mối quan hệ ngoài luồng này, bạn có thể nhìn ra điều mình đang thiếu trong hôn nhân và tìm cách giải quyết vấn đề đó.

Cuối cùng, mọi người có khuynh hướng vướng vào một kiểu quan hệ họ từng trải qua hết lần này tới lần khác nhưng ngoại tình khác hẳn, theo Formica. Nó có thể là "một thước đo chuẩn xác điều chúng ta cần thực sự trong mối quan hệ của mình".

Bạn có thể nghĩ Formica là một anh chàng lăng nhăng đang cố gắng bào chữa cho hành vi của mình. Ông cho rằng, rõ ràng ngoại tình cũng có khía cạnh tốt, bên cạnh rất nhiều hậu quả tiềm ẩn khi người ta phát hiện sự lừa dối của bạn đời.

download (7)

Ngoại tình thời cơ

Loại này thường xảy ra lúc một người yêu người bạn trăm năm của mình nhưng lại ko thể kìm nén được thèm muốn với người khác. Thường thì kiểu gian lận này là do hoàn cảnh, thời cơ thuận lợi.

Ko phải mọi hành động ko chung thủy đều mang kế hoạch trước và là kết quả của việc ko hài lòng với mối quan hệ hiện tại. Với thể họ đang uống rượu hoặc theo một cách nào đó bị ném vào một thời cơ mà họ ko lường trước được.

Ngoại tình tư tưởng

Ngoài mặt thì họ vẫn giữ được bỏ bọc hôn nhân nhưng trong lòng lại đi mộng tưởng tới người khác. Kiểu ngoại tình này sẽ là nỗi đau cho tất cả người trong cuộc và hiếm lúc nó chuyển thành một mối quan hệ trong khoảng thời gian dài, cam kết.

Ngoại tình kiểu "tàu nhanh"

Tình một đêm hay những mối quan hệ chỉ trong thoáng chốc, cùng lắm là vài tuần, thường liên quan tới chất lên men, xảy ra với người lạ. Ở một nơi xa nhà và ko dễ bị phát hiện, mang sự đồng thuận của cả hai bên về việc đây sẽ chỉ là một “phi vụ” mang thời hạn.

Ngoại tình tham lam

Kiểu không chung thủy này xảy ra khi một người trải qua tình yêu chân thành và ham muốn tình dục với nhiều người cùng một lúc. Bất chấp quan niệm duy nhất của chúng ta về việc chỉ có một tình yêu đích thực, vẫn có những người có thể yêu nhiều người cùng một lúc.

Trong trường hợp này, những người lừa dối rất nỗ lực không gây tổn hại cho ai, nhưng thường khiến tất cả đều bị tổn thương.

Theo:  xevathethao.vn copy link