6 loại cây cảnh hút tài hút lộc, đặt ở đâu tiền bạc theo về đến đấy

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, những loại cây trồng này có ý nghĩa lớn về tài lộc, giúp gia chủ ngày càng khấm khá.

Đây đều là những cây có hình dáng đẹp, tươi tắn, không chỉ để làm cảnh mà còn mang ý nghĩa về phong thủy, giúp gia chủ ngày càng khấm khá.

Địa lan

Nhiều người trồng hoa, cây cảnh chưa tìm hiểu sâu về hoa lan cũng sẽ nuôi một chậu địa lan. Vì hoa của nó rất lớn, lớn hơn nhiều so với hầu hết các giống lan. Chúng còn có màu sắc rực rỡ, bắt mắt, hoa nở nhiều, thích hợp với lễ Tết.

Hơn nữa, cây cảnh này còn rất dễ trồng, dễ chăm sóc. Bạn có thể mua một cây về trồng mà không cần quá cầu kỳ về chăm sóc, tưới tắm.

9

Sen cạn

Hoa của cây cảnh này có màu sắc hết sức phong phú, từ đỏ tươi, hồng rực, vàng đến trắng tinh khiết. Chỉ nhìn thấy chúng là thấy mùa xuân về. Bày cây cảnh này trong dịp Tết, nhìn là thấy vui mừng, rực rỡ.

Hoa sen cạn có ý nghĩa tượng trưng cho chiến thắng sau bao cố gắng là nỗ lực, vượt qua những khó khăn, gian khổ. Do đó, nó đặc biệt thích hợp bày vào năm mới.

Lan hồ điệp

Lan hồ điệp là loài hoa nhất định phải có trong gia đình ngày Tết. Một chậu lan hồ điệp được đặt dưới đất, giống như một chú bướm nhỏ đang rơi nhẹ trên cành, thật là sinh động, vui mừng, tràn đầy màu sắc lễ Tết.

Hoa lan hồ điệp còn mang lại nhiều may mắn và niềm hạnh phúc cho gia chủ. Nếu sở hữu chậu hoa lan hồ điệp, bạn sẽ thu hút được tài lộc, phú quý và tạo cơ may làm giàu.

Lan huệ

11

Hoa lan huệ có màu sắc rất rực rỡ vì thế nó là biểu tượng của vẻ đẹp huy hoàng và niềm tự hào. Theo phong thủy, hoa lan huệ màu đỏ được cho là đem lại nhiều may mắn và sự tốt lành cho gia chủ. Vì thế. vào dịp tết âm lịch, nó rất được ưa chuộng.

Sống đời

13

Hoa sống cũng có màu sắc rực rỡ, đa dạng, thời gian ra hoa cũng vào dịp Tết đến Xuân về nên đặc biệt thích hợp để trưng bày vào dịp Tết.

Hơn nữa, đây là loài hoa có thời kỳ ra hoa kéo dài tới 6 tháng nó được trao vương miện "trường thọ". Cái tên đã mang lại ý nghĩa tốt đẹp của chính nó. Đây là một cây nhỏ nhắn nhưng lại có sức sống bền bỉ mang ý nghĩa may mắn, tài lộc tượng trưng cho sự trường thọ, trường tồn với thời gian.

Đây là cây cảnh thích hợp bày trong dịp Tết với ngụ ý đón năm mới tài lộc, chúc phúc cho người già.

Quất

Quất là loài cây được nhiều nhà bày trong dịp Tết. Sở dĩ cây quất được trưng nhiều vào ngày Tết là vì theo âm Hán, phát âm từ "quất" gần giống với của từ "cát" trong "cát tường" ý nghĩa gặp nhiều may mắn và phước lành. Bởi vậy mà cây quất thường được chọn để trang trí trong nhà vào ngày Tết.

Khi chọn cây người mua thường chọn những cây có lá xanh tốt, quả vàng đều, sai quả, thể hiện sự trù phú, hứa hẹn năm mới được mùa, ăn nên làm ra, dồi dào sức khỏe.

Nếu may mắn chọn được cây có cả quả chín, quả xanh và còn lộc non điều này thể hiện sự đầy đủ, thành công, may mắn. Cây quất còn là biểu tượng của sức khỏe, bình an, trường thọ và sự may mắn trong tình duyên.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link