3 loại cây nở hoa được xem là "kỳ tích" báo hiệu giàu sang, "tiền đẻ ra tiền" thịnh vượng kéo dài quanh năm

( PHUNUTODAY ) - Đây đều là những loại cây cảnh rất ít ra hoa nhưng một khi đã ra hoa là điềm lành báo hiệu may mắn, tài lộc, thịnh vượng đến cho gia chủ.

Ngũ gia bì

3-loai-cay-no-hoa-duoc-xem-la-ky-tich-bao-hieu-gia-sang-thinh-vuong-quanh-nam_1

Cây cảnh ngũ gia bì có ý nghĩa phong thủy tụ tài từ mọi hướng, khiến tài lộc của gia chủ vì thế mà càng ngày càng vượng, tiền đẻ ra tiền. Trồng cây ngũ gia bì trong nhà sẽ mang đến một không gian thư thái, thoáng mát cho gia đình bạn. Bởi lá cây luôn xanh tốt quanh năm, căn phòng của bạn sẽ luôn trở nên thoáng đãng, sạch sẽ, và mang đến cho bạn sự thoải mái, tươi tắn đấy.

Cây ngũ gia bình là thân nhỏ có chiều cao có thể lên đến 2 m. Cành cây vươn dài và có rất nhiều gai. Lá ngũ gia bì mọc so le từng chùm, có hình bầu dục hoặc thuôn, mỗi chùm khoảng 3-5 lá. Cây ngũ gia bì cũng có hoa và quả. Hoa ngũ gia bì mọc ở đầu cành, màu trắng lục, cánh hình tam giác. Quả có hình cầu dẹt và khi chín lên có màu đen.

3-loai-cay-no-hoa-duoc-xem-la-ky-tich-bao-hieu-gia-sang-thinh-vuong-quanh-nam_2

Không những mang lại không gian thoáng đãng ngũ gia bì còn giúp thanh lọc không khí, hạn chế sự tấn công của các loại côn trùng. Bên cạnh đó, nếu đặt một cây ngũ gia bì trên bàn làm việc, đầu óc bạn cũng sẽ trở nên tỉnh táo và minh mẫn hơn, có thêm năng lượng để giải quyết công việc.

Để đảm bảo cây cảnh phát triển tốt, bạn cần lau lá bằng giẻ ít nhất một lần một tuần để loại bỏ bụi và nước đọng. Thường thì cây cảnh ngũ gia bì trồng trong chậu phải mất 7 - 8 năm mới có cơ hội thấy cây ra hoa. Còn nếu bạn trồng chúng trong sân vườn thì cơ hội nhìn thấy sẽ cao hơn. Theo người xưa quan niệm khi cây ngũ gia bì ra hoa là điềm báo may mắn, mang lại thịnh vượng cho cả nhà.

Kim Ngân

3-loai-cay-no-hoa-duoc-xem-la-ky-tich-bao-hieu-gia-sang-thinh-vuong-quanh-nam_3

Đây là cây cảnh được nhiều người yêu thích bởi nó tượng trưng cho tiền tài sự giàu có và hưng vượng. Cây kim ngân rất ít khi ra hoa. Vì vậy khi nở hoa được cho là điềm báo may mắn, bình an. Cũng vì thế nó được xếp vào danh sách lựa chọn hàng đầu cho những cây cảnh trồng trong nhà, nhất là đối với người làm ăn, kinh doanh, có thể hút tài lộc, phú quý.

Cây cảnh kim ngân lớn được đặt ở phòng khách hoặc phòng làm việc càng thể hiện được khí chất của gia chủ. Khi trồng cây cảnh kim ngân cần lưu ý cho chúng tắm nắng nhiều và tránh nhiệt độ cao, ánh sáng gắt trực tiếp. Bạn cũng nên tưới nước thường xuyên, nhưng nên tưới ít nước mỗi lần tưới để đảm bảo rằng đất không bị úng.

3-loai-cay-no-hoa-duoc-xem-la-ky-tich-bao-hieu-gia-sang-thinh-vuong-quanh-nam_4

Nếu bạn có ý định cắt tỉa thì nên tỉa càng sớm càng tốt khi lá vàng và cành chết. Vào giai đoạn xuân – thu là mùa sinh trưởng cao điểm của cây cảnh, bạn nên cắt tìa mỗi tháng 1 lần, càng cắt tỉa nhiều thì cây càng phát triển thịnh vượng.

Trồng cây cảnh kim ngân khá đơn giản, cây cảnh kim ngân nhỏ có thể trồng thủy canh. Tuy nhiên, cơ hội để cây cảnh kim ngân thủy canh nở hoa là gần như bằng 0. Vì vậy nếu bạn đang mong chờ một ngày có thể thưởng thức hoa thì tốt nhất bạn nên trực tiếp trồng cây cảnh này trong đất.

Cây vạn tuế

3-loai-cay-no-hoa-duoc-xem-la-ky-tich-bao-hieu-gia-sang-thinh-vuong-quanh-nam_5

Từ xa xưa đã có câu “Cây vạn tuế nở hoa, nghìn năm mới thấy”!

Mặc dù loài cây cảnh vạn tuế được lai giống về cơ bản có thể nở hoa 10 năm một lần nếu bạn trồng trong chậu hoặc trong sân vườn. Tuy nhiên cũng không nhiều người được chứng kiến tận mắt điều này.

Đương nhiên, sự nở hoa của cây cảnh vạn tuế luôn là biểu tượng của điềm lành. Nếu cây cảnh vạn tuế trong nhà bạn nở hoa có nghĩa: những điều tốt lành sắp đến!

Hoa vạn tuế có đầu phía trên tum nhỏ lại, có nhiều mắt nhỏ và dẹp được xếp lại với nhau trông rất đẹp. Hoa có màu vàng cam.

Hoa vạn tuế có 2 loại hoa đực và hoa cái. Trong đó: Hoa đực gần giống như trái ngô lớn dẹp và dài hơn hoa cái, còn bông hoa cái có kích thước lớn hơn, bên ngoài phủ lớp lông màu trắng hơi vàng nhìn giống với hình bán cầu.

3-loai-cay-no-hoa-duoc-xem-la-ky-tich-bao-hieu-gia-sang-thinh-vuong-quanh-nam_6

Theo các nghệ nhân cây cho biết, nếu cây vạn tuế được trồng trong điều kiện thích hợp và biết cách chăm sóc thì khoảng 15-20 năm thì cây vạn tuế có thể nở hoa. Mỗi lần nở hoa đều được săn đón vì có ý nghĩa thêm tài thêm lộc, đông đúc con cái.

Khi bạn trồng cây vạn tuế trong nhà bạn nên trồng cây ở hướng Bắc và hướng Tây để tốt cho cả cây và chủ nhân, cây càng tươi tốt thì bạn sẽ luôn gặp được nhiều tài lộc, may mắn và đường công danh có nhiều thăng tiến.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link