6 loài hoa thắp hương ngày rằm để 'hứng' bình an - tài lộc

( PHUNUTODAY ) - Muốn năm mới bình an, hạnh phúc, gia chủ phải ghim ngay 6 loại hoa thắp hương rằm sau đây.

Hoa phong lan

Hoa phong lan tượng trưng cho sự tài khí, giàu sang, phúc quý, mang đến nhiều may mắn, đây được xem là loài hoa thanh khiết, trang nhã, quý phái. Chính vì vậy hoa phong lan còn được mệnh danh là nữ hoàng cửa các loài hoa.

Vào ngày Rằm, nhiều gia đình đã chọn phong lan để đặt lên ban thờ với mong muốn nhận được sự may mắn trong năm mới.

Hoa đồng tiền

Giống như cái tên của nó, hoa đồng tiền tượng trưng cho sự tài lộc, thịnh vượng vì vậy đây cũng là loài hoa được nhiều gia đình lựa chọn để đặt lên bàn thờ vào Tết nguyên Tiêu.

Bên cạnh ý nghĩa mang đến tài lộc, sự thịnh vượng, hoa đồng tiền cũng tượng trưng cho sức khỏe, tuổi thọ.

Hoa cúc

Hoa cúc biểu trưng cho sự trường thọ, gắn liền với tấm lòng hiếu thảo mà con cái dành cho cha mẹ, ông bà, tổ tiên. Lựa chọn hoa cúc làm hoa cúng rằm mang lại cảm giác sum họp, gia đình hạnh phúc, mỗi cánh hoa chụm lại tạo nên sự đoàn kết. Hiện nay, hoa cúc được nhiều người lựa chọn để làm hoa cúng rằm vì dễ mua, tươi lâu, dễ cắm.

hoa-cung-ram1

Hoa sen

Hoa sen gắn liền với hình ảnh Đức Phật, biểu trưng cho sự thuần khiết. Hoa cúng rằm là hoa sen mang đến một năm an khang thịnh vượng. Mùi thơm thoang thoảng của Hoa sen sẽ thức tỉnh, dẫn lối lương tri con người.

Hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn được người dân miền Bắc lựa chọn làm Hoa cúng rằm. Mẫu đơn biểu trưng cho sự giàu có, sắc đẹp và e lệ. Màu đỏ mang đến may mắn, bình an. Gia đình nào có vợ chồng son mới cưới, dâng hoa mẫu đơn vào rằm sẽ con đàn cháu đống.

Hoa thiên điểu

Người chơi hoa thường "săn lùng" hoa thiên điểu để cúng vào lễ mùng 1 vì đây là loại hoa đại diện cho sự vui vẻ lạc quan, hy vọng những điều tốt đẹp đối với người thân trong gia đình.

Lưu ý, khi cúng hoa rằm, gia chủ cần nên lưu ý số lượng bông để thuận lợi trong việc làm ăn. Tùy vào tuổi số lượng bông hoa cúng rằm sẽ khác nhau: 6 bông một bình với tuổi Hợi, Mão, Mùi. 9 bông với Tỵ, Sửu, Dậu. Dần, Ngọ, Tuất nên 2 bông. Thân, Tý, Thìn thì 7 bông là viên mãn.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link