6 loại rau củ "khắc tinh" của bệnh tiểu đường, kiểm soát đường huyết

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn mắc tiểu đường đừng dại bỏ qua những thực phẩm này nhé!

Bông cải trắng: Bông cải trắng khi nấu lên có mùi vị nhẹ nhàng nên rất dễ ăn. Hơn nữa, bông cải trắng còn giàu crom, có thể điều chỉnh lượng đường trong máu và cải thiện khả năng dung nạp glucose một cách hiệu quả. Tuy nhiên, điều bạn cần lưu ý là không nên chế biến bông cải trắng chín quá và cần mua được loại tươi ngon để tránh gây mất chất dinh dưỡng.

Đậu Hà Lan: Giống như bông cải trắng, đậu Hà Lan cũng khá giàu crom nên có thể thúc đẩy quá trình chuyển hóa insulin để giảm bớt triệu chứng của bệnh tiểu đường. Ngoài ra, đậu Hà Lan còn rất giàu canxi tốt cho xương khớp của bạn. Bên cạnh đó, chúng còn chứa nhiều chất xơ giúp cho hệ tiêu hóa của bạn hoạt động nhịp nhàng trơ tru hơn, phòng ngừa táo bón.

Ớt chuông tốt cho người tiểu đường

Ớt chuông tốt cho người tiểu đường

Ớt chuông: Ớt chuông có thể thúc đẩy quá trình hấp thụ đường của tế bào máu, từ đó giúp đường huyết không tăng quá nhanh sau bữa ăn và điều chỉnh lượng đường trong máu hiệu quả. Chính vì vậy, những bệnh nhân mắc tiểu đường nên thường xuyên ăn ớt chuông, ít nhất là 2 lần/ tuần giúp kiểm soát đường huyết tốt hơn. Ngoài ra, ớt chuông còn rất giàu vitamin E, C...tăng cường sức đề kháng cho bạn, phòng ngừa nhiều bệnh tật. Nhất là cảm cúm, hay những căn bệnh tử virus.

Rau muống: Theo các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, rau muống có thể giúp bệnh nhân tiểu đường tuýp 2 kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn. Do đó, hãy tích cực bổ sung nhiều rau muống và chế biến thêm nhiều món hơn trong bữa cơm hàng ngày bạn nhé!

Bắp cải: Trong thành phần dinh dưỡng của rau bắp cải rất giàu vitamin E, có thể thúc đẩy quá trình bài tiết và hình thành insulin trong cơ thể con người, từ đó điều chỉnh lượng đường trong máu tốt hơn. Đồng thời rau bắp cải giàu chất xơ nên rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn.

Thực phẩm tốt cho bệnh tiểu đường

Thực phẩm tốt cho bệnh tiểu đường

Khoai mỡ: Nếu bạn mắc bệnh tiểu đường thì đừng bỏ qua khoai mỡ, bởi trong khoai mỡ có khá nhiều chất chống oxy hóa, bao gồm anthocyanin và vitamin C. Anthocyanin vừa làm khoai mỡ có màu sắc tươi tắn, vừa giúp giảm huyết áp và chống viêm, ngăn ngừa ung thư và bệnh tiểu đường tuýp 2.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link