6 loại thực phẩm cứ ăn vào là cơ thể tỏa ra mùi thơm tự nhiên, thoang thoảng, nhẹ nhàng nhưng quyến rũ

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết rằng, hầu hết những thực phẩm mà chúng ta ăn hàng ngày đều có thể ảnh hưởng đến mùi hương của cơ thể, có mùi hương khó chịu thì cũng có mùi hương thơm khiến ai cũng muốn đến gần, nhất là đối với 6 loại thực phẩm này.

 1. Quế

Ai cũng biết một điều rằng quế rất thơm, điều đặc biệt hơn nữa là hương thơm này có thể mang đến cảm giác dễ chịu mà bất cứ ai cũng muốn ngửi chứ không giống một số mùi hương khác, sẽ có người thích và cũng có người không thích. Trên thực tế, quế không chỉ đơn giản là một loại gia vị giúp các thức ăn ngon thêm hấp dẫn mà còn là một loại 'nước hoa khô' giúp con người trở nên "hấp dẫn đặc biệt" bằng cách tạo ra quanh họ một mùi thơm nhẹ nhàng và lưu lại khá lâu. Để có thể chứng thực được điều này, bạn hãy thử nhâm nhi ngay một vài lát quế nhỏ trong miệng nhé!

Baton_de_cannelle

2. Sữa chua

Cùng là các sản phẩm được chế biến từ sữa nhưng sữa chua lại khác hẳn các loại sữa khác vì thành phần của chúng có chứa rất nhiều lợi khuẩn và các men tiêu hóa giúp hỗ trợ cho đường ruột. Chính nhờ vào các thành phần là các lợi khuẩn như vậy, nên việc sữa chua sẽ có thể làm giảm thiểu các hàng lượng nhân tố gây mùi cho cơ thể, nhất là ở khoang miệng và đường ruột.

Đặc biệt, trong sữa chua còn có các acid lactic và vitamin D sẽ giúp bảo vệ răng cũng như ngăn chặn các loại vi khuẩn trong khoang miệng hình thành và bám trụ ở đó. Từ đó, sữa chua giúp người ăn có được hơi thở không mùi và cảm giác tươi mát hơn khi ăn các loại thực phẩm khác.

3. Cam

Cam ngoài có vị ngon chua ngọt hấp dẫn còn được biết đến là một loại thực phẩm giúp khử mùi của cơ thể rất hiệu quả. Do các loại vitamin và khoáng chất có trong cam rất dễ tiêu hóa nên thời gian khử mùi cơ thể từ sau khi bạn ăn vào cũng diễn ra nhanh chóng hơn và làm tăng hiệu quả đáng kể. Sau khi ăn cam, các dưỡng chất có trong loại quả này sẽ di chuyển và được lưu trú lại trên các tế bào của cơ thể, từ đó giúp cơ thể tỏa ra một mùi hương thơm dịu nhẹ khiến những người xung quanh cảm thấy rất dễ chịu.

cach-bao-quan-cam-tuoi-lau-va-bao-quan-nuoc-cam-khong-bi-dang-avt-1200x676-1

4. Chanh

Không ít người biết rằng, nước chanh có khả năng giúp thanh lọc và giải độc cơ thể rất hiệu quả. Cũng vì vậy mà nhiều người sử dụng nước chanh để giúp khử mùi của cơ thể, khiến bạn trở nên 'thơm mát hơn'. Nguyên nhân là do, trong chanh có chứa các chất khử trùng tự nhiên, đống thời kết hợp với chức năng kháng khuẩn, loại bỏ hàm lượng vi khuẩn gây hại trong khoang miệng nên hơi thở sẽ thơm mát hơn sau khi bạn sử dụng chanh. Cũng như cam, đặc tính của chanh là nó được cơ thể hấp thu rất nhanh chóng nên quá trình 'tạo hương thơm' cũng không hề mất nhiều thời gian. 

5. Trà xanh

Khi kể đên một trong những loại thức uống giúp giải nhiệt mùa hè được rất nhiều người yêu thích thì không thể nào không nhắc đến trà xanh. Bởi trong thành phần của trà xanh có chất chống oxy hóa sẽ giúp ngăn chặn mùi hôi từ hơi thở, từ các tuyến mồ hôi và kể cả mùi hôi chân. Bên cạnh đó, trà xanh còn thúc đẩy quá trình thải độc, đưa độc tố ra ngoài cơ thể hoàn toàn. Trong người càng ít độc tố, mùi hôi sẽ càng giảm. 

green-tea-powder-8856

6. Cà chua

Trong cà chua còn chứa nhiều thành phần chất khoáng, chất khử trùng tự nhiên nên ăn loại quả này sẽ giảm lượng vi khuẩn gây mùi. Mọi người đã biết cà chua có tác dụng se khít lỗ chân lông trên da, góp phần điều tiết hài hòa hoạt động của các tuyến mồ hôi trên cơ thể, từ đó giúp kiểm soát để mùi hiệu quả.

Theo:  xevathethao.vn copy link