6 lỗi thiết kế cửa chính phạm phong thủy làm cản may mắn, tiền tài khó vào nhà

( PHUNUTODAY ) - Cửa chính là bộ mặt của ngôi nhà, đó cũng là nơi để các luồng sinh khí vào nhà. Nhưng nếu cửa chính phạm phong thủy thì sinh khí khó vào, tài lộc trong nhà vì vậy mà cạn kiệt.

Cửa chính bị ẩn

Nếu như cửa chính bị ẩn thì đây được xem như một lỗi phong thủy lớn. Cửa chính được cho là bị ẩn khi đứng ở ngoài ngôi nhà mà không thể nhìn thấy nó. Phong thủy cho rằng lỗi này khiến gia chủ khó nhận được năng lượng tích cực, cơ hội và may mắn trong cuộc sống.

Để khắc phục bạn nên lắp thêm biển báo số nhà sáng, loại bỏ chướng ngại vật hoặc thay đổi lại cảnh quan trước cửa.

Cửa chính thông với cửa hậu, ban công

Phong thủy cho rằng cửa chính thông với cửa hậu hay ban công được coi là phạm lỗi “xuyên tâm sát”, khiến các nguồn sinh khí tốt lành không được giữ lại trong ngôi nhà. Tiền tài trong nhà cũng vì thế mà hao tổn.

Cách đơn giản để khắc phục là sử dụng vách, bình phong giữa hai cửa để chắn nguồn sinh khí không bị lọt hết qua cửa sau. Hoặc bạn có thể treo quả cầu pha lê phong thủy giữa hai cửa để giúp phân tán nguồn sinh khí từ cửa trước ra các không gian khác trong nhà.

Cửa chính đối diện cầu thang

Một đại kỵ trong phong thủy nhà ở đó là cửa chính đối diện lối lên cầu thang. Khi luồng sinh khí từ cửa chính vào nhà, chúng sẽ không thể hội tụ lại mà thoát ra bên ngoài theo lối cầu thang. Từ đó khiến tài chính của gia đình bị suy giảm, tiền bạc thất thoát.

Bạn có thể áp dụng một trong 2 cách dưới đây để hóa giải:

- Đặt bên cạnh cầu thang những đồ trang trí đẹp mắt như các tác phẩm nghệ thuật, bình hoa,… để làm giảm việc thất thoát sinh khí.

- Dùng cầu pha lê phong thủy treo ở giữa cửa chính và cầu thang để làm phân tán sinh khí ra các không gian khác trong nhà.

- Đặt tấm thảm lót hình tròn ở chân cầu thang để làm chậm quá trình thoát khí.

- Bố trí một chiếc bàn nhỏ ở lối vào để cản trở việc thất thoát khí.

Cửa chính đối diện cửa nhà vệ sinh

Cửa chính đối diện cửa nhà vệ sinh chẳng những khiến các nguồn năng lượng tốt thoát ra ngoài mà còn khiến uế khí từ nhà vệ sinh xung đột với sinh khí của ngôi nhà.

Nếu không thể thay đổi lại vị trí các cửa, bạn có thể tham khảo những cách sau:

- Bố trí vách ngăn, bình phong, rèm cửa một cách hợp lý giữa cửa chính và cửa nhà vệ sinh để chắn xung đột giữa hai dòng khí.

- Cửa nhà vệ sinh luôn đóng để ngăn chặn năng lượng tích cực bị thất thoát ra ngoài.

- Giữ phòng vệ sinh luôn sạch sẽ, đặt thêm cây xanh, nến thơm để giúp chuyển hóa nguồn năng lượng trong không gian sống.

Cửa chính đối diện cửa bếp

Cần tránh đặt cửa chính đối diện với cửa bếp vì theo phong thủy sẽ làm tài lộc của gia đình dễ bị tổn hao, có tiền cũng khó giữ.

Để hóa giải bạn có thể bố trí lại vị trí cửa chính và cửa bếp. Gia chủ cũng có thể khắc phục bằng cách sử dụng vách ngăn và bình phong để ngăn cách giữa hai cửa.

Cửa chính đối diện cửa phòng ngủ

Nếu cửa chính đối diện cửa phòng ngủ có thể khiến luồng sát khí ở bên ngoài xông thẳng vào phòng ngủ, gây hại tới sức khỏe và mối quan hệ của các thành viên trong gia đình.

Để hóa giải, ngoài việc mở lại hướng cửa của hai phòng để tránh xung đột. Hoặc bạn áp dụng cách đơn giản hơn như sau:

- Đặt tranh tượng đá trước cửa phòng ngủ để tránh gió thổi thẳng vào trong phòng.

- Dùng bình phong, vách ngăn hoặc cách loại rèm có màu sắc đậm, dày dặn để che chắn cửa phòng ngủ.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link