Rãnh gạch men bám bẩn đen xì, dùng cách này chỉ vài phút là sạch, đỡ tốn công cọ rửa

( PHUNUTODAY ) - Để làm sạch các vết bẩn bám ở rãnh gạch men trong nhà, bạn có thể áp dụng cách làm dưới đây.

Cách làm sạch rãnh gạch men

Việc làm sạch nền gạch trong nhà là một nỗi ám ảnh của rất nhiều người. Các rãnh gạch đen xì không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn là nơi trú ngụ, sinh sôi của các loại vi khuẩn có hại. Do đó, việc làm sạch nền gạch, loại bỏ các vết bẩn này là điều cần thiết.

Các sản phẩm dung dịch thuốc tẩy có thể mang lại hiệu quả tốt nhưng hóa chất có thể tiềm ẩn một số nguy hại cho sức khỏe, môi trường.

Thay vào đó, bạn có thể sử dụng một số nguyên liệu đơn giản, an toàn hơn và có sẵn trong nhà để làm sạch nền gạch.

Bạn cần chuẩn bị nước, baking soda, amoniac (hoặc thay bằng nước cốt chanh), giấm.

Chuẩn bị các nguyên liệu trên theo tỷ lệ sau 7:1/2:1/3:1/4 (theo thứ tự như trên). Trộn tất cả nguyên liệu với nhau rồi đổ vào bình xịt.

lam-sach-gach-men-01

Xịt dung dịch làm sạch đã pha vào tất cả các rãnh đen cần làm sạch và để nguyên như vậy 1 giờ. Sau đó, dùng bàn chải chà nhẹ nhàng để các vết bẩn bong ra. Dùng nước xả sạch các cặn bẩn đi là xong.

Bạn cũng có thể dùng nước oxy già (hydrogen peroxide), xà phòng nước, nước sạch. Pha nguyên liệu theo tỷ lệ 1/4:1:1/2 rồi đổ vào bình xịt.

Xịt dung dịch này lên các rãnh gạch bị bẩn và để khoảng 10 phút. Sau đó, dùng bàn chải nhẹ nhàng cọ sạch các rãnh gạch và xả lại bằng nước sạch là được.

Lưu ý khi làm sạch gạch men

lam-sach-gach-men-02

Gạch men rất dễ bị bong tróc, trầy xước. Vì vậy, trong quá trình sử dụng hoặc lau gạch men, bạn nên tránh sử dụng các vật có độ ma sát cao như đá mài, giấy nhám...

Nên quét nhà, lau nhà thường xuyên để tránh bụi bẩn bám quá nhiều trên nền gạch.

Khi làm đổ thức ăn hoặc trên nền xuất hiện các vết ố thì phải xử lý ngay. Nếu để lâu, các vết bẩn càng khó làm sạch, nền gạch càng bị ố màu, mất thẩm mỹ, nhất là đối với những nền sử dụng gạch sáng màu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link