Tổ tiên dặn kỹ: Mở cửa bước vào nhà thấy 3 thứ này ngày lụi bại không còn xa, con cháu nên tránh phạm

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy người ta kiêng kỵ đặt 3 đồ vật này thẳng cửa chính bởi dễ gây đau ốm, hao tài tán của.

Mở cửa bước vào nhà nhìn thấy gương soi

Trong cuộc sống hàng ngày thì gương là đồ vật vô cùng quen thuộc với các gia đình. Nhất là với các chị em phụ nữ thì gương chính là vật bất ly thân giúp chị em có thể ngắm nhìn diện mạo của mình tốt hơn.Tuy nhiên, trong phong thủy lắp gương trong nhà thì ngoài việc gương soi kỵ chiếu vào giường ngủ thì nó còn rất kỵ khi được treo thẳng cửa chính.

Xét về khoa học khi bạn mở cửa nhìn thấy gương soi trời tối không bật sẽ dễ gây giật mình hoảng loạn khi thấy bóng chính bạn chiếu trong gương. Xét về phogn thủy khi gương soi chiếu thẳng cửa chính thì tài lộc trong nhà dễ bị thất thoát đi ra.

Chính vì vậy, người ta rất kiêng đặt gương soi thẳng cửa chính. Nhưng trên thực tế nhiều gia đình vẫn mắc phải lỗi phong thủy nhất là với những nhà có diện tích phòng khách nhỏ thường muốn mở rộng không gian phòng khách tạo cảm giác thoáng hơn nên sử dụng gương soi phản chiếu. Nhưng bạn nên tránh đặt gương thẳng cửa chính.

mo cua vao nha thay 3 thu nay ngheo

Mở cửa vào nhà nhìn thẳng thấy nhà vệ sinh

Khu vệ sinh rất quan trọng trong mỗi ngôi nhà nhưng nó vẫn luôn được xét vào diện công trình phụ. Đặc biệt do khu vệ sinh thường dành cho những việc cá nhân cần đi tắm, rửa mặt, đi vệ sinh... nên nó rất cần được thiết kế ở những góc khuất ở trong ngôi nhà và tránh xa sự chú ý của người xung quanh tạo sự yên tĩnh. Chính vì vậy, nếu bạn đặt nhà vệ sinh thẳng cửa chính thì xét về khoa học đã tạo cảm giác phản cảm bất tiện, không thoải mái mỗi khi đi vệ sinh bởi tâm lý thiếu tự nhiên dễ bị nhòm ngó.

Xét về phong thủy thì khu vực vệ sinh là khu vực có nhiều vi khuẩn, dễ ẩm thấp và có mùi khó chịu. Khi bạn thiết kế thẳng cửa chính sẽ làm ảnh hưởng tới không gian phòng khách, ảnh hưởng tới bộ mặt của ngôi nhà và dễ chặn cửa nguồn khí tốt, khiến cho cuộc sống của bạn khó lòng thăng tiến phát tài.

cac-loai-ban-tho-trong-nha-11

Mở cửa và nhà thấy bàn thờ

Do không gian bàn thờ là nơi linh thiếng cần phải được thiết kế ở nơi thanh tịnh yên tĩnh sẽ tốt cho phong thủy. Chính vì vậy, khi bạn thiết kế bàn thờ thẳng cửa chính sẽ dễ làm ảnh hưởng tới nguồn tài khí trong nhà khiến gia chủ khó lòng giàu có.

Bên cạnh đó, khi bạn thiết kế bàn thờ thẳng cửa chính còn khiến cho mùi hương mỗi khi thắp lên theo làn gió bay đi xa dễ gây ô nhiễm không gian sống. Bởi trên thực tế mùi hương nhang dễ gây đau đầu và ảnh hưởng xấu tới sức khỏe nếu hít thường xuyên.

* Thông tin mang tính chất tham khảo và chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link