Tổ tiên dặn chuyển nhà tuyệt đối không bỏ đi 5 thứ này nếu không muốn thần tài quay lưng, vận may tiêu tán

( PHUNUTODAY ) - Chuyển nhà là lúc bạn hay bỏ lại những thứ đồ cũ cho rằng không cần thiết không quý giá nhưng bỏ gì thì bỏ tuyệt đối không bỏ những thứ này nhé

Việc chuyển nhà thường khiến bạn mất nhiều thời gian sắp xếp lại đồ, vận chuyển. Chính vì thế mà nhiều người nhân tiện chuyển nhà đã tiện vứt lại những thứ đồ được cho là đã cũ, không cần, thậm chí cho rằng tới nhà mới sẽ mua lại, không đáng bao tiền. Nhưng theo phong thủy thì có 5 món dù không giá trị nữa cũng không được bỏ nếu không tài lộc bay mất:

Bát ăn cũ

Bát cơm là nền tảng sinh tồn của chúng ta. Bát cơm còn thể hiện cho công việc, sự nghiệp tài vận. Thế nên dù xe chở đồ có chật tới mấy thì hãy nhớ phải mang theo những chiếc bát ăn của mình nhé. Người xưa cho rằng nếu bỏ lại hoặc bỏ đi bát ăn thì sang nhà mới bạn dễ gặp khó khăn làm ăn tiền tài tiêu tán.

do cu khong bo

Không vứt đồ cũ, đồ gia truyền

Nhiều gia đình có những đồ vật cũ được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác dù chúng không giá trị nhưng có ý nghĩa kết nối thế hệ. Do đó vứt đi khi chuyển nhà là cắt đứt tương thông với tổ tiên ông bà. Do đó không được vứt bởi sẽ cắt đứt phần tâm linh, không được gia tiên phù hộ sẽ gặp khó khăn không thuận, không may mắn. Hơn nữa những món đồ cũ là kỷ niệm vứt rồi không tìm lại được, thậm chí một ngày nào đó chúng mang tiền cho bạn mà không biết.

goi ngu khong bo

Không bỏ lại gối ngủ

Giấc ngủ vô cùng quan trọng với chúng ta. Khi sang nhà mới bạn không mang theo gối cũ có thể khó ngủ. Hơn nữa những chiếc gối "bền vững" như gối đá, gối tre, gối gỗ, nhà giàu còn dùng cả gối ngọc... còn tượng trưng cho may mắn vững vàng. Mang gối đi được xem là mang vận may vào nhà mới, giúp cuộc sống mới của bạn ngày càng tốt đẹp hơn. Hãy mang chúng tới nhà mới sau đó muốn thay thì thời gian sau hãy thay nhé. 

tuong tho khong bo

Không vứt bỏ tượng thờ

Thờ cúng thần linh là một loại tín ngưỡng, là nguồn sống tinh thần và là phong tục truyền thống. Thế nên khi chuyển nhà cần mang theo những vị thần mình đã thờ. Bạn cần thắp hương và chọn giờ lành mời thần về nhà mới cùng mình. Nếu bạn vứt bỏ sẽ bị cho là phản bội bất kính nên sẽ không được phù hộ thậm chí bị trách phạt. Trong mắt người xưa, việc "bỏ rơi" tượng thờ trong nhà cũ là điều thiếu tôn trọng với Thần linh, sẽ khiến bạn mang tai họa cả đời, cuộc sống khó khăn. Những người vô ơn thì không bao giờ gặp phước. Thế nên dù thế nào bạn cũng không được bỏ lại tượng thờ.

sach khog bo

Chuyển nhà không vứt bỏ sách cũ

Người xưa có câu "Trong sách có vàng, có ngọc", sách quý như vàng là vậy. Sách chính là kimc chỉ nam là "người dẫn đường" tạo ra sự thay đổi trong đời bạn. Do đó khi di chuyển bạn cần mang theo sách cũ của mình. Trong xã hội phong kiến ngày xưa thì hệ thống phân cấp rất nghiêm ngặt, người dân bình thường muốn gia nhập tầng lớp quan lại thì đọc sách là lối thoát duy nhất. Đối với dân chúng bình thường, kinh tế còn kham khổ thì việc mua sách, đi học là điều rất khó khăn. Thế nên sách là tài sản. Bây giờ sách đã không còn như vậy nhưng vẫn rất giá trị. Sách là tri thức. Do đó bỏ lại tức là đánh mất đi tri thức.

Ngoài ra những đồ vật cũ mang theo khi sang nhà mới còn thể hiện tấm lòng chân thành, sự biết ơn trân trọng của bạn. Còn sự bỏ lại là có mới nới cũ là bạc bẽo, là phản bội. Điều đó đại diện cho tâm bạn suy thoái. Tâm suy thoái thì phúc khí khó vượng. Thế nến thể hiện sự trân trọng với quá khứ với kỷ niệm, trân trọng xưa cũ khi giàu sang là điều cần thiết.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn